Hai thanh niên sát hại ân nhân ở Sài Gòn, cướp tài sản

Nhật ký cảnh sát 05/09/2018 09:36

Được vợ chồng bà Hằng cưu mang, xin việc giúp nhưng Lĩnh lập mưu sát hại người phụ nữ đồng hương để cướp tiền, vàng.

gietnguoibinhtan-3789-1536057110
Lĩnh và Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 4/9, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP HCM di lý Nguyễn Bá Lĩnh (25 tuổi) và Mai Ngọc Tâm (17 tuổi) từ Bạc Liêu về điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi, quê Bạc Liêu).

Án mạng ngày cận Tết

Chiều 30/1 (14 tháng Chạp), chồng bà Hằng đi làm về nhà trọ trên đường Phan Đình Thông (phường An Lạc, quận Bình Tân) phát hiện vợ bị sát hại bằng nhiều vết dao, trên đầu có nhiều thương tích. Cạnh thi thể bà là những hũ kiệu đang ngâm dở, chuẩn bị ăn Tết.

Nhiều nữ trang trên người nạn nhân không còn; máy tính, iPad... bị mất. Cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người để cướp tài sản. Hàng ngày, chồng và con bà Hằng đều đi làm, nạn nhân chỉ ở nhà một mình. Theo đó, hung thủ có thể là người quen với gia đình bà.

Cùng lúc, cảnh sát phát hiện hai gã phụ hồ là Lĩnh, Tâm (đồng hương với bà Hằng) không còn ở trọ gần đó. Nhiều trinh sát lập tức vào cuộc truy lùng hai nghi can ở Bạc Liêu và các tỉnh lân cận nhưng không có kết quả.

Mới đây, phát hiện Lĩnh lảng vảng ở căn nhà hoang nằm giữa cánh đồng xã Vĩnh Trạch (TP Bạc Liêu), Công an TP HCM phối hợp địa phương ập đến bắt giữ. Tâm cũng bị bắt ngay sau đó khi đang làm thuê cho vựa tôm ở xã này.

Kế hoạch sát hại ân nhân để lấy tiền phê ma tuý

Làm việc với cơ quan điều tra, Lĩnh và Tâm thừa nhận đã sát hại bà Hằng. Trước đó, cả hai từ quê lên Sài Gòn thuê trọ tại phường An Lạc (Bình Tân). Quen với vợ chồng bà Hằng nên chúng đến nhờ xin vào làm phụ hồ ở công trình gần đấy. Tuy nhiên, do nghiện ma tuý, Lĩnh và Tâm chỉ làm được một thời gian ngắn rồi bỏ việc. Chúng nhiều lần đến vay tiền bà Hằng để chi tiêu.

Đêm 29/1, cần tiền mua ma tuý, Lĩnh rủ Tâm giết bà Hằng để cướp nữ trang và tiền. Chiều hôm sau, cả hai chạy xe máy đến khi bà này đang muối củ kiệu.

Theo kế hoạch đã bàn bạc trước, Lĩnh ngồi ngoài cửa bật nhạc trên điện thoại thật to nhằm át tiếng động trong nhà. Tâm đi ra phía sau lấy cây côn sắt của con trai bà Hằng làm hung khí.

Nhân lúc chủ nhà không để ý, Lĩnh và Tâm đánh vào đầu, dùng dao đâm nhiều nhát. Chúng lục lọi lấy 3 nhẫn vàng, dây chuyền, iPad.... rồi tẩu thoát.

Bán số tài sản này được gần 10 triệu đồng, hai tên cướp chia nhau tiêu xài, bỏ trốn. Lĩnh đến Kiên Giang xin làm thuê cho ghe cá, mới quay về quê đầu tháng 9 thì bị bắt. Tâm xin vào làm ở cơ sở thu mua tôm, không ra khỏi xưởng nhằm tránh bị cảnh sát phát hiện. 

Ý kiến của bạn

Bình luận