Hải quan Cát Lái phát hiện gần 1 tấn ngà voi trong container

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 27/10/2016 08:04

Cả tấn ngà voi được ngụy trang tinh vi đã bị Hải quan Cảng Cát Lái phát hiện


1 tan nga voi
hàng tấn ngà voi được cất giấu tinh vi bị phát hiện tại cảng Cát Lái

Hôm nay (26/10) Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan – Cục Hải quan TP.HCM, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) và Biên phòng cảng TP.HCM thực hiện khám xét 2 container hàng quá cảnh, tạm giữ gần 1 tấn ngà voi tại cảng Cát Lái - TPHCM

Thủ đoạn của các đối tượng là ngụy trang ngà voi trong các khối gỗ khoét rỗng ruột, sau đó đổ bột cao lanh trùm khín phía trên, dán kín bằng keo, rồi phủ đất lên trên nhằm qua mắt cơ quan chức năng. 

Lô hàng nói trên cập cảng Cát Lái vào đầu tháng 9-2016, nhưng doanh nghiệp không đến làm thủ tục hải quan, nên Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 chú ý giám sát chặt chẽ lô hàng, và cùng phối hợp với các lực lượng khám xét.

Trước đó, tại cảng Cát Lái với cũng chiêu thức khoét gỗ để cất giấu, Hải quan cũng đã phát hiện và tạm giữ gần 3 tấn ngà voi và sừng tê giác được cất giấu trong các khối gỗ được khoét rỗng phía bên trong. Toàn bộ số ngà voi này được vận chuyển từ các nước thuộc khu vực châu Phi về Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận