Hải Phòng: Xóa sổ ổ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp cáp viễn thông

Nhật ký cảnh sát 15/03/2018 07:04

Trước khi thực hiện các “phi vụ” của mình, nhóm đối tượng thường quan sát tìm những tuyến đường vắng vẻ, ít người qua lại để tới đêm muộn sẽ “hành động”…

hai-phong-xoa-so-o-nhom-doi-tuong-chuyen-trom-cap-
Ổ nhóm chuyên trộm cắp cáp viễn thông đã bị triệt phá. (Ảnh minh họa)

Ngày 14/3, cơ quan CSĐT, Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi trộm tài sản. Các đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Đặng Phương Liu (SN 1989), Dương Văn Thành (SN 1984) và Dương Văn Thạo (SN 1987) đều trú tại thôn Tân Thắng, xã Chiến Thắng, huyện An Lão.

Trước đó, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp dây cáp viễn thông, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Tại các địa bàn xã Đông Sơn, Hòa Bình… hàng trăm mét đường truyền với nhiều loại khác nhau bị cắt trộm.

Hành vi trộm cắp của các đối tượng đã gây thiệt hại và ảnh hưởng đến hoạt động cũng như công tác đảm bảo an toàn mạng viễn thông trên địa bàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thủy Nguyên đã tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và xác định nhóm đối tượng gây án là Đặng Phương Liu,Dương Văn Thành, Dương Văn Thạo.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, cả Liu, Thành và Thạo đều không có công ăn việc làm và bị nghiện ma túy. Thời gian gần đây, cả ba di chuyển sang khu vực xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên thuê nhà trọ rồi cùng lên kế hoạch trộm cắp tài sản. Trước khi "hành động", các đối tượng bàn nhau chọn những tuyến đường vắng vẻ, ít người qua lại và vào đêm muộn để trộm cắp.

Trong những ngày đầu tháng 3, các đối tượng mang theo 1 kìm cộng lực để trong vỏ bao đựng vợt cầu lông, cùng “kẹp ba” trên xe máy đến các địa điểm đã quan sát trước để trộm cắp. Tại đó, Thành giữ dây cáp để Liu cắt thành nhiều đoạn ngắn, còn Thạo cảnh giới và nhặt một bao tải dứa cho các đoạn dây cáp vào rồi một mình điều khiển xe vận chuyển đi cất giấu. Sau các “phi vụ” thành công, các đối tượng đem đi bán rồi chia nhau lấy tiền tiêu xài.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận