Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ 2.600 tỷ đồng

Đây là cây cầu do Ban quản lý công trình xây dựng và phát triển đô thị Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng vốn lên tới 2.600 tỷ đồng. Dự kiến cây cầu này sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng.

Khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ 2.600 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ ông Tạ Viết Đông – Giám đốc Ban quản lý cho biết, cầu có chiều dài 1.570m chạy qua 4 xã của huyện Thủy Nguyên và hai phường thuộc quận Hồng Bàng và Ngô Quyền. Cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ 80km/giờ với hình cánh chim biển, có bề rộng 33,5 m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và đường dành cho người đi bộ. Đường dẫn thiết kế 2 nhánh hình tròn đối xứng, bán kính 65m, một phần của mỗi nhánh xếp chồng lên nhau. Cầu nhánh phía Nam tốc độ thiết kế 40km/giờ. Cầu nhánh phía Bắc tốc độ thiết kế 50km/giờ. Các nhánh nút giao với đường đê Bắc sông Cấm tốc độ thiết kế 30km/giờ. Đường song hành hai bên cầu tốc độ thiết kế 50km/giờ. Chủ đầu tư cam kết đáp ứng các yêu cầu về công năng sử dụng, thân thiện với môi trường, tạo điểm nhấn về không gian cho khu vực, đơn vị tư vấn nghiên cứu, tính toán bảo đảm thời gian sử dụng công trình vĩnh cửu phù hợp với tiêu chí đô thị loại đặc biệt cấp quốc gia. Kiến trúc cầu hài hòa với cảnh quan khu vực và các công trình hai bên bờ sông Cấm.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành nhấn mạnh, đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, sử dụng nguồn ngân sách địa phương cũng là công trình đầu tiên khởi đầu cho xây dựng trung tâm hành chính mới trong thời gian tới. Để tạo động lực cho Hải Phòng phát triển trong tương lai, đề nghị các đơn vị tập trung cao độ mọi nguồn lực thực hiện theo đúng tiến độ cam kết. Với việc xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ - công trình vĩnh cửu, mở ra hướng xây dựng một hệ thống hạ tầng kỹ thuật đẳng cấp, đặt cơ sở vững chắc cho phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, hướng tới một môi trường sống đô thị bền vững. Từng bước hoàn thiện trung tâm thành phố mới theo định hướng phát triển không gian đô thị và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận