Hải Phòng huỷ lệnh cấm đỗ ô tô trên tuyến phố trung tâm

Giao thông 24h 18/12/2017 16:53

Sau hơn 2 ngày ban hành quyết định cấm ô tô đỗ tại một số tuyến phố trung tâm thành phố và gặp sự phản ứng của người dân, UBND TP Hải Phòng đã điều chỉnh lại quy định này.


 

Hải Phòng huỷ lệnh cấm đỗ ô tô trên tuyến phố trun
Phố Nguyễn Đức Cảnh thực hiện cấm đỗ ôtô từ ngày 20/12 và các phương tiện chỉ được phép dừng xe (Ảnh: Giang Chinh)

Ngày 18/12, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết, UBND TP vừa quy định lại việc đỗ, dừng xe ôtô tại các tuyến phố chạy dọc dải vườn hoa trung tâm.

Theo đó, các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Quang Trung sẽ được kẻ vạch sơn bên lề làm điểm trông xe ôtô; riêng phố Nguyễn Đức Cảnh do tập trung nhiều trường học, nhà hàng, khách sạn... nên sẽ cấm ôtô đỗ, phương tiện chỉ được phép dừng tại vị trí sát mép đường theo chiều từ ngã tư Cầu Đất về ngã tư Đập Tam Kỳ.

Trước đó, trong văn bản số 4215 về việc đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc tại khu vực dải vườn hoa trung tâm Thành phố; Hải Phòng sẽ cấm các loại ôtô đỗ, dù tại các điểm có vạch sơn cho phép ở các tuyến phố Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo và các đường ngang giữa những đường này. UBND TP cũng yêu cầu phải xóa vạch sơn trước ngày 21/12.

Trong văn bản trên, UBND quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng cưỡng chế các cá nhân, tổ chức trông giữ xe trái phép trên các tuyến đường kể trên. Công an thành phố xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sau khi quyết định cấm đỗ ô tô được ban hành, nhiều người dân Hải Phòng tỏ ra bất ngờ và lo lắng. Chủ cửa hàng trên các tuyến phố Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo cho biết nguy cơ mất khách là rất cao nếu ô tô không được dừng đỗ tại đây.

Cùng với đó, cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên vì các tuyến đường này hiếm khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, trên thực tế không cần thiết để cấm ô tô đỗ.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, TP đang xem xét sẽ xây dựng một bãi xe ngầm với qui mô lớn, đảm bảo có chỗ để xe cho người dân ngay phía dưới khu vực sân vận động Cảng và vườn hoa Kim Đồng (quận Hồng Bàng).

“Việc đào ngầm xuống dưới như vậy đảm bảo vừa có bãi xe phục vụ người dân mà vẫn vẫn giữ nguyên được thực trạng hiện tại ở phía trên”, ông Tùng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận