0973.234.977 (HN) - 0903.750.082 (TP. HCM)

Hải Phòng: Đắng lòng nhìn cảnh xế hộp "chết đuối"

15:00pm - 12/10/2017

Tạp chí GTVT - Mưa lớn kéo dài, 2 bên chân cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (TP Hải Phòng) xuất hiện những hố nước lớn. Chiếc xe sang Mercedes-Benz GLK 250 lưu thông qua, bị trượt xuống “chết đuối”.

13342728-3AA8-4A78-93F8-22C0D388C883.
Sau những trận mưa lớn, 2 bên cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (TP Hải Phòng) hình thành những hồ nước lớn và sâu thẳm.

Chiều 11/10, sau những trận mưa lớn, 2 bên cầu vượt nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ (TP Hải Phòng) hình thành những hố nước lớn, sâu.

Do không có biển cảnh báo nguy hiểm, cũng không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chỉ dẫn, chiếc xe Mercedes-Benz GLK 250 trên đường lưu thông đã bị “chết đuối” khi đi qua khu vực này.

Theo ghi nhận của PV, chủ xe sang mang BKS: 29A-007.03 là người Hà Nội. Tại hiện trường, chiếc xe chìm nửa phần thân trước xuống chiếc hố nước. Sau khi nhanh chóng thoát khỏi ghế lái, lái xe bất lực đứng nhìn chiếc xe trượt chìm sâu xuống dòng nước.

Trước sự cầu cứu khẩn thiết của tài xế, một chủ doanh nghiệp cạnh khu vực đã huy động nhân lực và đưa cả máy xúc ra ứng cứu. Khi phương tiện đến nơi, gần như toàn bộ xe đã bị hố sâu và dòng nước nhấn chìm.

C447004D-C38B-4264-9035-23E4A4BAA126
 
34448B38-4D52-4BCE-86C6-7279F6AD0309.
Lái xe Mercedes-Benz GLK250 bất lực nhìn chiếc xế hộp sang của mình chìm xuống dòng nước.

Chừng nửa tiếng, chiếc máy xúc của Công ty Việt Thắng cùng công nhân trong công ty đã đưa chiếc Mercedes-Benz GLK 250 sắp “chết đuối” lên bờ.

Vẫn chưa hết hoảng hồn, anh N.T.K (Hà Nội) - chủ xe cho biết: “Đáng ra thi công phải có biển cảnh báo nguy hiểm. Hoặc ít ra cũng phải có lực lượng điều tiết giao thông làm nhiệm vụ ở đầu đường. Nhưng họ phó mặc sinh mạng người tham gia giao thông. May có người giúp đỡ, không chiếc xe có lẽ cũng chết đuối dưới hố sâu”.

Một người dân cạnh khu vực cho hay: “Đơn vị thi công trong quá trình xây dựng cầu, tạo những hố lớn, có chỗ sâu đến 2,5m. Việc không có biển cảnh báo rất nguy hiểm, có thể dẫn đến chết người. Đặc biệt, lực lượng CSGT trên tuyến cũng không thấy có mặt làm nhiệm vụ vào lúc cần thiết nhất".

Được biết, công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ thuộc dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ, với tổng mức đầu tư hơn 1.310 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

4622977C-4BE2-4AC6-AABF-45F9AE70B31F.
 

Cầu vượt ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ gồm 7 nhịp 35mm, chiều dài toàn cầu 252m, bề rộng cầu 18,5m, mỗi bên cầu bố trí 30m tường chắn có cốt kết hợp với sàn giảm tải và 75m đường dẫn lên cầu. Cầu có tổng giá trị hợp đồng là 192 tỷ đồng. Nhà thầu thi công là Liên doanh Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng – CTCP và Công ty CP cầu 12 (CIENCO 1).

Lê Minh