Hai máy bay va chạm trên đường băng sân bay Amsterdam

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/07/2019 16:03

Hai chiếc máy bay đã va chạm tại sân bay Schiphol của Amsterdam, Hà Lan, gây ra nhiều giờ chậm trễ cho hàng trăm hành khách.

may_bay
Hình ảnh cho thấy cánh máy bay EasyJet có vẻ như được đặt trên các bộ ổn định ở đuôi máy bay KLM. Ảnh: PA.

Một chiếc Airbus A320 của EasyJet đi đến London và một chiếc Boeing 737-800 của KLM hướng tới Madrid đều quay đầu ra khỏi cổng thì xảy ra va chạm sáng 9/7.

Bức ảnh được hành khách chụp lại cho thấy cánh máy bay EasyJet có vẻ như đặt trên các bộ ổn định ở đầu đuôi của máy bay kia.

Một hành khách trên chuyến bay EasyJet nói với PA rằng anh đã trải qua khoảnh khắc giật gân sau vụ va chạm nhưng nghĩ rằng đó không phải là bất thường. Hành khách trên máy bay đã phải chờ hơn một giờ trên đường băng trong khi nhân viên mặt đất tìm cách giải quyết vụ việc.

Hành khách trên tuyến KLM đến Madrid đã nhanh chóng được đưa lên máy bay thay thế. Cả hai máy bay liên quan đến vụ va chạm đã được thu hồi để kiểm tra.

"EasyJet có thể xác nhận rằng hai máy bay đã liên lạc với nhau trong quá trình đi lùi, một trong số đó là chuyến bay EasyJet EJU8868 từ Amsterdam đến London Gatwick", công ty cho biết trong tuyên bố.

"Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên cao nhất của EasyJet và một cuộc điều tra đã được tiến hành theo thủ tục để hiểu điều gì đã xảy ra", hãng này tuyên bố.

KLM, hãng hàng không quốc gia Hà Lan, viết trên Twitter: "Sáng nay, một chiếc Boeing 737-800 của KLM đã đâm vào một máy bay khác trong quá trình đi lùi tại cổng. Các hành khách không gặp nguy hiểm và được đưa ra khỏi máy bay. Sau khi trì hoãn 2,5 giờ, hành khách rời đi với một chiếc máy bay khác. Việc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu cách vụ việc nảy sinh".

Ý kiến của bạn

Bình luận