Hai lái xe taxi trả lại 117 triệu đồng khách bỏ quên trên xe

Đường dây nóng 18/12/2015 15:34

Ngày 16/12 vừa qua, sau khi trả khách về đường Nguyễn Văn Thoại, tài xế Huỳnh Tấn Thuận đã phát hiện khách bỏ quên túi ni long chứa 85 triệu đồng. Ngay trưa ngày hôm sau, toàn bộ số tiền này đã được trao trả tận tay vị khách này.

Tin từ đại diện Hãng taxi Tiên Sa, vào chiều ngày 17/12, lái xe Huỳnh Tấn Thuận (23 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng) đã trao trả lại 85 triệu đồng cho khách bỏ quên trên xe. Hành động đẹp của tài xế Thuận đã được lãnh đạo công ty thưởng nóng 1 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 20h15' ngày 16/12, lái xe Huỳnh Tấn Thuận đã đón anh Bùi Đức Hạnh (32 tuổi, chủ quán cà phê Cattino), từ đường Ngô Quyền về nhà tại số 15 Nguyễn Văn Thoại, Sơn Trà, Đà Nẵng.

vovgiaothong_Hai lái xe taxi trả lại 117 triệu đồng khách bỏ quên trên xe
Lái xe taxi Huỳnh Tấn Thuận trả lại 85 triệu đồng cho người khách bỏ quên tài sản anh Bùi Đức Hạnh.

Tuy nhiên, khi xuống xe anh Hạnh bỏ quên túi ni lon, bên trong có chứa 85 triệu đồng. Cũng trong tối ngày 16/12, sau khi mở cửa đón khách mới, tài xế Thuận đã  phát hiện túi ni lon chứa nhiều tiền nên lập tức báo cáo lại sự việc với tổng đài liên hệ trả cho khách nhưng không liên lạc được.

Đến khuya, khi thức giấc, anh Bùi Đức Hạnh phát hiện mình bỏ quên tiền trên xe taxi nên liên hệ với tổng đài và được tổng đài cho biết số tiền của anh đang được công ty giữ giúp. Theo anh Hạnh, anh đã rất cảm kích khi nhận lại số tiền lớn nói trên. Đây là số tiền khách hàng trả và anh chuẩn bị đi nộp vào Ngân hàng thì bị bỏ quên trên xe do sơ ý.

Cũng trong đêm ngày 16/12, khoảng 21h tài xế Nguyễn Viết Tuấn, lái xe hãng taxi Tiên Sa cũng đã trả lại cho anh Nguyễn Văn Lợi (đường Đống Đa, Đà Nẵng) số tiền 32 triệu đồng mà anh Lợi bỏ quên trên xe trước đó.

Theo ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa cho biết, trước hành động đẹp của hai lái xe nói trên, công ty thưởng nóng cho mỗi lái xe 1 triệu đồng và tuyên dương trước toàn công ty.

Ý kiến của bạn

Bình luận