Hai hãng hàng không Mỹ hủy mọi chuyến bay đến và đi từ Hong Kong

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/02/2020 16:49

Lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, hai hãng hàng không American Airlines và United Airlines của Mỹ ngày 4/1 thông báo sẽ dừng mọi chuyến bay đến và đi từ Hong Kong (Trung Quốc) cho đến ngày 20/2 tới.

americaairlines

Máy bay thương mại của American Airlines. Ảnh: AP

Tờ Business Insider đưa tin American Airlines - thường phục vụ chặng bay từ Dallas/Fort Worth và Los Angeles đến Hong Kong – đã lấy lý do giảm nhu cầu đi lại do virus Corona để ngừng hoạt động. Trước đó, hãng đã thông báo tạm dừng mọi chuyến bay đến Trung Quốc Đại lục.

Tuần trước, các phi công của American Airlines đã đệ đơn kiện hãng này, trong đó yêu cầu phải hủy toàn bộ chuyến bay đến Hong Kong và Trung Quốc Đại lục. 

Tương tự, United Airlines cũng tuyên bố dừng phục vụ chặng bay Hong Kong từ ngày 8/2 đến 20/2. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và đưa ra bất kỳ thay đổi cần thiết nào đối với kế hoạch hoạt động”,  hãng hàng không có trụ sở tại Chicago cho hay. 

Động thái trên được đưa ra sau khi Hong Kong ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus Corona. Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin giới chức y tế tại Hong Kong ngày 4/2 xác nhận ca tử vong đầu tiên tại đặc khu hành chính này là một bệnh nhân 39 tuổi.

Theo nguồn tin trên, bệnh nhân này được điều trị tại bệnh viện Margaret tại Kwai Chung và đã tử vong sáng 4/2 theo giờ địa phương vì bị trụy tim. Nguồn tin xác nhận nạn nhân tử vong có liên quan tới virus Corona. Như vậy, tính đến nay đã có 2 ca tử vong do nCoV bên ngoài Trung Quốc Đại lục, một ở Philippines và một ở Hong Kong.

Bên cạnh đó, hàng chục hãng hàng không quốc tế khác cũng đã áp dụng biện pháp cắt giảm hoặc ngừng chuyến bay đến Trung Quốc do tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu lắng xuống. 

Ý kiến của bạn

Bình luận