Hai gã trộm liên tiếp đột nhập nhà ở Sài Gòn lấy ôtô

Nhật ký cảnh sát 18/01/2019 14:34

An lên mạng học cách phá các loại khoá, đột nhập ít nhất 3 ngôi nhà lấy trộm ôtô đem rã từng bộ phận để bán.

haitentromoto-9323-1547731173
An và Tân. Ảnh: Công an cung cấp. 

Ngày 17/1, Đội 4 Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02, Công an TP HCM) bắt Phạm Bảo An (33 tuổi) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, rạng sáng một ngày giữa năm 2018, An và Châu Minh Tân (27 tuổi) chở nhau bằng xe máy đến ngôi nhà ở quận Bình Tân. Để bạn đứng cảnh giới, An đột nhập vào trong sân phá khoá chiếc Toyota Venza, lái bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát trích xuất các camera trên đường và phát hiện chiếc ôtô vứt cách nhà khoảng vài km. Hơn hai tuần sau, trinh sát Đội 4 bắt được Tân khi hắn đang lẩn trốn trong một tiệm game bắn cá ở quận 6. Tân thừa nhận đã bàn bạc kế hoạch với An, chuyên kiếm nhà nào để ôtô ngoài sân sẽ lấy trộm.

Mới đây, An đang trên đường tìm mục tiêu để trộm cắp thì bị trinh sát phát hiện, khống chế. Khai với cơ quan điều tra, An cho biết đã lên Internet tự học cách phá cửa, khoá các loại. Sau khi cùng Tân trộm chiếc Toyota Venza, hắn không tìm được nơi tiêu thụ nên đem bỏ ngoài khu đất trống để cảnh sát khỏi truy tìm.

An cũng thừa nhận đã trộm xe Nissan tại cư xá Phú Lâm A (quận 6) hồi cuối tháng 7/2018. Sau đó vài tuần, hắn tiếp tục đột nhập vào căn nhà ở phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân) lấy chiếc BMW giá hơn 3 tỷ đồng. Không dễ bán, hắn rã từng bộ phận đem bán phụ tùng.

Vụ án đang mở rộng điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận