Hải Dương đề nghị Công an xử lý 'xe 100k' tại các chốt kiểm dịch

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 26/02/2021 18:39

Sau khi Tạp chí GTVT đăng tải bài viết “Ẩn họa 'xe đi chung' ra vào vùng dịch Covid-19 bùng phát cận Tết", ngày 25/2, Sở GTVT tỉnh Hải Dương ban hành văn bản số 399 gửi Công an tỉnh, UBND các quận huyện, thị xã, thành phố và thanh tra Sở GTVT trên địa bàn về việc kiểm tra, xử lý triệt để các vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải trá hình "xe 100 nghìn" tại các chốt kiểm dịch.

FB_IMG_1614315012134
Dịch vụ "Xe 100 nghìn" tuyến Hải Dương - Hà Nội công khai mời chào hành khách trên mạng xã hội.

Công văn nêu rõ, trong thời gian tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội và hạn chế đi lại theo Chỉ thị 16/CT-TTg, vẫn còn tình trạng phương tiện ô tô cá nhân từ 4 - 9 chỗ ngồi thực hiện vận chuyển hành khách đi các tỉnh, thành phố khác, gọi là "Xe 100" để giảm chi phí và trốn các biện pháp phòng dịch.

Sở GTVT tỉnh Hải Dương đề nghị công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương và các chốt kiểm dịch tăng cường, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải; đặc biệt là những phương tiện có dấu hiệu thường xuyên chở người qua chốt vào các khung giờ cố định.

Giao Thanh tra Sở chủ động phát hiện và phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt cấp tỉnh, kiểm tra, xử lý các phương tiện ô tô cá nhân từ 4 - 9 chỗ thực hiện vận chuyển hành khách trái quy định.

Trước đó, Tạp chí GTVT đăng tải bài viết “Ẩn họa 'xe đi chung' ra vào vùng dịch Covid-19 bùng phát cận Tết", phản ánh về tình trạng để có thể di chuyển ra khỏi vùng dịch Hải Dương trong thời điểm tạm dừng hoạt động vận tải hành khách, nhiều người đã “lách luật” bằng cách thuê dịch vụ 'xe đi chung' 'xe 100k' để giảm chi phí và trốn các biện pháp phòng dịch.

Điều đáng nói, dù mỗi hành khách có các điểm đón khác nhau, nhưng chỉ cần thông báo địa điểm cần đón, cần trả khách cùng số điện thoại của từng người, nhà xe đã chủ động liên hệ và đến đón tận nơi, không phải lo di chuyển đến bến xe như đi xe của các hãng vận tải truyền thống.

Vấn nạn xe ghép, đi xe chung núp bóng danh nghĩa xe gia đình tại tỉnh Hải Dương không chỉ làm mất trật tự vận tải hành khách, hoạt động phi pháp, dùng đủ chiêu trò đối phó mà còn đang gây ra hàng loạt hệ lụy nhãn tiền khác: Mất an ninh trật tự, và giờ gây cả mối họa cho công tác phòng dịch Covid-19 khi cả hệ thống chính trị, đại đa số người dân đang đồng lòng chung sức…

Ý kiến của bạn

Bình luận