Hai du thuyền khổng lồ đâm nhau ở biển Caribê

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 22/12/2019 19:32

6 người đã bị thương ngày 20/12 khi hai du thuyền khổng lồ va chạm ở biển Caribê ngoài khơi Mexico, hãng Carnival - trụ sở ở Mỹ, vận hành hai du thuyền này cho biết.

ezgif.com-webp-to-jpg_(15)_Reuters
Tàu Carnival Legend (trái) va vào tàu Carnival Legend ở biển Caribê ngoài khơi Mexico ngày 20/12. Ảnh: Matthew Bruin/Twitter.

“Ôi Chúa ơi”, một người đàn ông nói trong đoạn video gây chú ý trên Twitter, khi du thuyền Carnival Glory đâm vào chiếc Carnival Legend giữa lúc đang cập bến tại khu nghỉ mát nổi tiếng ở đảo Cozumel, ngoài khơi phía đông Mexico.

“Như thế có thể chết người chứ chẳng chơi”, người đàn ông nói trong video.

Video cho thấy hai chiếc du thuyền Glory dài 290 m và Legend dài 294 m, từ từ trôi gần nhau hơn, sau đó tạo ra tiếng vang chạm lớn.

Phần đầu của chiếc Legend, với mũi nhọn khổng lồ, sau đó cào dọc phần đuôi của Glory, khiến cả một tầng ở phần đuôi tàu bị hư hại nặng.

“Carnival Glory đang trong quá trình neo đậu khi liên lạc với Carnival Legend vốn đã được neo”, Carnival, hãng du thuyền lớn nhất thế giới có trụ sở tại Mỹ, cho biết trong một thông cáo, theo hãng tin AFP.

“6 khách trên bị thương nhẹ đã đến trung tâm y tế trên tàu Carnival Glory để được chăm sóc”.

EMPYAVzWwAYwiqH
Đuôi tàu Carnival Glory bị hư hại nặng, 6 người bị thương. Ảnh: Reuters.

 Công ty cho biết vẫn đang đánh giá thiệt hại, nhưng nhấn mạnh rằng hành trình của hai tàu không bị ảnh hưởng.

“Chúng tôi đã khuyến khích khách trên cả hai tàu hãy tận hưởng ngày chơi trên bờ của họ ở Cozumel”, công ty nói.

Theo Carnival, tàu Glory nặng 99.800 tấn và có sức chứa 2.980 khách, 1.150 thủy thủ đoàn. Tàu Legend nặng 80.300 tấn và có sức chứa 2.124 khách, 930 thủy thủ đoàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận