Hai đại gia ô tô châu Âu có thể bị phạt hàng tỉ USD

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nhân 01/07/2019 07:47

Volkswagen (VW) và FiatChrysler đang đứng trước nguy cơ bị phạt vì rất khó đạt được mục tiêu của EU về cắt giảm khí thải đến năm 2021...

vw-o-8i-ma-t-mu-8c-pha-t-1-2-ti-usd-1561624700-wid

Volkswagen sẽ bị phạt 1,2 tỉ USD nếu không đạt được mục tiêu giảm khí thải

Hai hãng ô tô lớn của châu Âu là Volkswagen (VW) và FiatChrysler đang đứng trước nguy cơ bị phạt tới 1,83 tỉ euro (tương đương 2,08 tỉ USD) và 746 triệu euro nếu không đáp ứng mục tiêu giảm khí thải của Liên minh châu Âu đặt ra tới năm 2021, theo dự đoán của Công ty Tư vấn AlixPartners.

Alix Partners vừa công bố một nghiên cứu cho thấy, hai hãng sản xuất ô tô rất khó đạt được mục tiêu của EU về cắt giảm khí thải trung bình đối với ô tô chở khách xuống mục tiêu 95gram carbon dioxide/km tính đến năm 2021.

VW cho biết, họ có kế hoạch tuân thủ quy định của châu Âu trong khi FiatChrysler khẳng định sẽ cố gắng đạt mục tiêu nhưng theo phương án với chi phí thấp nhất đồng nghĩa, họ có thể chấp nhận đóng tiền phạt trong trường hợp không thể đạt mục tiêu khí thải của EU.

Sở dĩ VW đối mặt mức phạt cao nhất vì họ là nhà sản xuất ô tô lớn nhất của châu Âu tính về thị phần. Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của Liên minh châu Âu, hãng dự định sẽ sản xuất hàng loạt ô tô điện tính đến năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận