Hai băng giang hồ thanh toán nhau tối 30 Tết

Nhật ký cảnh sát 17/02/2018 16:50

Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, nhóm giang hồ từ TP.HCM kéo xuống TP Biên Hòa (Đồng Nai) để thanh toán đối thủ, tuy nhiên nhanh chóng bị công an tóm gọn.

27867321_1904772159556421_8307523784414670931_n-15
 Hiện trường vụ ẩu đả tối 30 Tết ở Biên Hòa.

Ngày 16/2 (mùng 1 Tết), thông tin từ Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đã tạm giữ hàng chục đối tượng, thuộc 2 băng nhóm giang hồ tham gia vụ ẩu đả vào tối 30 Tết (15/2).

Nguyên nhân ban đầu được xác định do cạnh tranh làm ăn giữa những tiệm game bắn cá trên địa bàn TP Biên Hòa, nên 2 bên đã kéo thêm nhiều đồng bọn để thanh toán nhau.

Khi vụ xảy ra ẩu đả tại tầng trệt siêu thị Vinatex (thuộc phường Quang Vinh, TP Biên Hòa), nhiều người dân đứng bên ngoài còn nghe thấy tiếng súng nổ liên tiếp.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 15/2, Võ Đình Khôi (37 tuổi, ngụ phường Quang Vinh) đi ngang qua siêu thị Vinatex thì bất ngờ bị khoảng 30 đối tượng lôi vào trong tầng trệt dùng gậy, dao tự chế chém bị thương.

Thấy bố bị đánh, con trai Khôi là Võ Đình Khang (17 tuổi) và Ngô Công Danh (21 tuổi), cùng ngụ phường Quang Vinh lao vào can ngăn cũng bị các đối tượng chém trọng thương.

Được biết, Khôi thuộc một nhóm giang hồ trên địa bàn TP Biên Hòa, nhóm này có mâu thuẫn làm ăn với chủ một tiệm game bắn cá tại Siêu thị Vinatex.

Chính chủ tiệm game này đã gọi băng nhóm giang hồ ở TP.HCM đến Biên Hòa để xử lý nhóm của Khôi. Sau khi bị đánh trọng thương, Khôi đã huy động nhóm của mình đến khu vực siêu thị để trả thù, 2 bên lao vào ẩu đả dữ dội.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an TP Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường. Nhóm đối tượng gây rối đến từ TP.HCM sau đó trốn vào một ngôi nhà cố thủ không ra dù cho cơ quan chức năng ở bên ngoài thuyết phục.

Vì người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi ngày càng đông nên cảnh sát cơ động phải lập hàng rào để đảm bảo an toàn, đề phòng trường hợp các đối tượng manh động.

Sau một thời gian thuyết phục và tìm cách tiếp cận, các chiễn sỹ công an đã khống chế thành công 22 đối tượng từ TP.HCM xuống Biên Hòa giải quyết mâu thuẫn. Riêng nhóm Khôi chạy trốn khỏi hiện trường.

Được biết, trong lúc xô xát, một người trong nhóm TP.HCM đã bị thương, được đưa đi cấp cứu và hiện sức khỏe đã ổn định.

Cơ quan công an đang tiếp tục khai thác các đối tượng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận