Hà Tĩnh: Bắt giữ 35 con bò vi phạm luật giao thông

03/11/2017 16:01

Trước thực trạng trâu bò thả rông trên quốc lộ 1 gây tai nạn giao thông, một số địa phương của Hà Tĩnh đã đồng loạt ra quân xử lý.

 

Xử lý trâu bò... vi phạm giao thông
Hà Tĩnh ra quân xử lý trâu bò "vi phạm giao thông" - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Sáng 3-11, ông Trần Việt Hùng, Phó chủ tịch thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, cho biết sau ba ngày ra quân xử lý tình trạng trâu bò thả rông trên quốc lộ 1, địa phương đã bắt nhốt 35 con bò.

Theo ông Hùng, chính quyền đã lập biên bản đối với chủ số bò này, yêu cầu người dân ký cam kết không được thả rông trâu bò trên quốc lộ 1, nếu tái phạm sẽ bị xử lý hành chính.

"Đây là đợt ra quân của thị trấn nhằm chấn chỉnh không cho trâu bò đi lại trên quốc lộ 1, gây nguy hiểm cho người, phương tiện giao thông trên đường. Việc xử lý các chủ trâu bò vi phạm được người dân đồng tình, ủng hộ cao", ông Hùng nói.

Trước đó, từ 1-1, các huyện, thị xã ở trên địa bàn Hà Tĩnh mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thả rông trâu bò trên đường bộ, đường sắt và tại các khu vực công cộng.

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh, từ đầu năm đến nay Hà Tĩnh xảy ra 65 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trâu bò làm 3 người tử vong và hơn 30 con trâu bò bị chết. 

Trong số này, có 50 vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 1 đoạn qua các huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Trước thực trạng này, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các địa tuyên truyền phổ biến việc thả rông trâu bò trên địa bàn, người dân có trâu bò ký cam kết không thả rông trâu bò nữa. 

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Hà Tĩnh phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng trâu bò thả rông gây mất an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận