Hạ thủy tàu cá composite đầu tiên theo Nghị định 67

Xã hội 03/06/2015 13:47

Ngày 2/6, tại Nha Trang, Viện Nghiên cứu và Chế tạo tàu thủy đã tổ chức hạ thủy tàu cá bằng composite đầu tiên trong cả nước theo Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ.

CT-09-6cc56
Một tàu cá bằng vật liệu composite được hạ thủy tại Viện Nghiên cứu và Chế tạo tàu thủy 

Chủ tàu cá nói trên là ông Dương Văn Quang (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Theo đó, tàu cá KH-95177-TS công suất 405CV, dài 21 mét, rộng hơn 5 mét, tốc độ hành trình 11 hải lý/giờ. Tổng mức đầu tư con tàu hơn 5,5 tỷ đồng, trong đó phía ngân hàng cho vay gần 5 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 90%, thời hạn vay 11 năm, lãi suất phải trả là 2%/năm.

Chủ tàu cá cho biết, sau khi hạ thủy, tàu sẽ hành nghề câu, lưới vây ở ngư trường Trường Sa, Nhà giàn DK1...

Được biết, theo Nghị định 67, tỉnh Khánh Hòa được phân bổ đóng mới 160 tàu cá, 15 tàu dịch vụ hậu cần. Hiện, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt danh sách 25 chủ tàu đủ điều kiện theo Nghị định, trong đó 20 tàu cá đóng mới và 5 tàu cá cải hoán, với tổng số vốn vay 187 tỷ đồng.

Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, tàu cá của ông Quang không chỉ là tàu cá xa bờ đầu tiên của địa phương theo Nghị định 67 mà còn là tàu cá composite đầu tiên của cả nước.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định 67, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở NN&PTNT báo cáo định kỳ hàng tháng về những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai Nghị định để có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của ngư dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận