Hà Nội: Xử lý nghiêm việc lắp còi, đèn chiếu sáng xe sai quy định

21/11/2018 06:09

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Thanh tra Sở, các cơ quan chức năng, ban ngành liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm đối với các phương tiện có lắp đặt thiết bị còi, đèn chiếu sáng sai quy định.


 

Xử lý nghiêm việc lắp còi, đèn chiếu sáng xe sai
Nhiều phương tiện lắp đèn chiếu sáng sai quy định gây mất an toàn giao thông. (Ảnh: Internet)

Thời gian vừa qua, tình trạng các lái xe cố tình lắp đặt, “độ chế” đèn pha, còi với cường độ lớn, gây mất an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông đang trở thành vấn nạn của giao thông Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Nhằm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, Sở GTVT vừa có văn bản số 897 yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải; không lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng quy định.

Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm.

Đồng thời, đề nghị các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định phương tiện, kiên quyết không thực hiện kiểm định đối với các phương tiện giao thông cơ giới có lắp còi, đèn không đúng quy định.

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn thành phố tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống thông tin của bến xe đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, lái xe không tự ý lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng quy định đối với từng loại xe cơ giới; phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận