Hà Nội xén vỉa hè, dải phân cách 15 tuyến đường

Giao thông 24h 15/05/2019 16:22

Cùng với việc xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng 15 tuyến đường, Hà Nội cũng cải tạo đảo giao thông, di chuyển cây xanh tại 12 quận, huyện...


22_DSC3714
Sau khi xén giải phân cách và vỉa hè, tuyến đường Liễu Giai, Văn Cao sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng được mở rộng trước đó

Trong 15 tuyến đường được Sở GTVT đề xuất lên UBND TP. Hà Nội cho xén hè và dải phân cách, có 3 tuyến xén vỉa hè với chiều rộng xén trung bình một bên từ 7 m xuống còn 3 m; 12 tuyến đường xén dải phân cách, chiều rộng xén thu hẹp dải phân cách trung bình từ 11,5 m xuống còn 4 m.

Các tuyến đường sẽ được xén dải phân cách gồm có Liễu Giai, Văn Cao... Sau khi xén mở rộng, các tuyến đường này sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng đã được xén mở rộng trước đó.

Để thực hiện việc xén mở rộng đường, Sở GTVT Hà Nội đã rà soát, dự kiến cần di chuyển 1.900 cây xanh, 820 cột đèn chiếu sáng và các công trình ngầm và nổi nằm trong phạm vi xén mở rộng. Sở cũng đề xuất xén nhiều khu vực nút giao để tổ chức giao thông phù hợp với thực trạng giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Trước đó, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, trong đó có giải pháp xén dải phân cách, mở mộng mặt đường trên một số tuyến phố như Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Vành đai 2 (đường Láng), Vành đai 3 (Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm).

Các tuyến đường này đều được mở rộng lên 4-6 làn xe, có diện mạo khang trang hơn và đang phát huy hiệu quả rõ rệt sau khi được xén dải phân cách.

Đầu tháng 5 này, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường bộ năm 2019 sử dụng để sửa chữa, bảo trì các công trình giao thông đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, trong đó, sẽ tiếp tục xén dải phân cách mở rộng kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên nhiều tuyến đường.

Ngoài việc xén vỉa hè, giải phân cách để mở rộng mặt đường đảm bảo an toàn giao thông và chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách trên nhiều tuyến đường, Hà Nội cũng sẽ cải tạo sửa chữa các cầu, đường cao tốc…

Ý kiến của bạn

Bình luận