Hà Nội: Xe tải trọng lớn náo loạn đường cấm giữa ban ngày

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 18/05/2020 13:27

Tình trạng 'xe có ngọn', ngang nhiên chạy rầm rập trong giờ cấm diễn ra phổ biến trên ĐT 429, tuy nhiên không hề gặp phải sự cản trở nào từ phía các lực lượng chức năng.

Những chiếc xe có dấu hiệu chở quá tải, chạy bạt mạng là hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên đường tỉnh lộ 429 đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội đã trở thành nỗi khiếp sợ cho người tham gia giao thông.

Theo Sở GTVT Hà Nội, đường tỉnh lộ 429 nối QL1A cấm xe tải trên 3,5 tấn vào các khung giờ 6-9h và 16h30-19h30 hằng ngày. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 17-18 giờ ngày 16/5, lọt vào ống kính PV, là hình ảnh đoàn xe 'hổ vồ', ChengLong, Hyundai, DongFeng từ xe 2- 4 chân được đôn thùng cao 30 - 50cm, chở "cao có ngọn" ngang nhiên chạy rầm rập trong đường cấm mà không hề gặp phải sự cản trở nào từ phía các lực lượng chức năng.

Anh 15
 
Anh 11
Các xe này chủ yếu của các mang "lo go": VT Phong Cảnh, Sao Vàng.

Thời gian qua, Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT Hà Nội đã triển khai nhiều đợt kiểm tra vi phạm tải trọng trên tuyến QL 1A và tỉnh lộ 429 đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín, nhưng tình hình vẫn không chuyển biến.

Theo người dân, việc các lực lượng chức năng huyện Thường Tín xử lý hời hợt, không nghiêm cũng là một trong những nguyên nhân tuyến đường này trở thành điểm nóng về mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Còn Ban ATGT thành phố Hà Nội cho rằng, hành vi điều khiển phương tiện ô tô tải trên 3,5 tấn vào đường tỉn lộ 429 nối QL 1A vào các khung giờ cấm là vi phạm pháp luật ATGT, cần phải được các lực lượng chức năng tập trung xử lý dứt điểm, đảm bảo tính thượng tôn pháp luật và bảo vệ an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông.

 Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận