Hà Nội: Xe khách Thanh Bình 'xé tuyến', đón trả khách vô tội vạ

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 08/12/2020 11:19

Dù không có lộ trình đi vào khu vực bến xe Mỹ Đình và các tuyến phố nội thành Hà Nội, nhưng nhà xe Thanh Bình vẫn ngang nhiên vi phạm.


received_988279868361220.
Nhà xe Thanh Bình đón trả khách trái phép trên đường Hồ Tùng Mậu (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) - Ảnh cắt từ clip

Theo phản ánh, xe khách 34 chỗ BKS 29F-000.07 của nhà xe Thanh Bình (Nam Định) thường xuyên chạy vượt tuyến vào các tuyến đường cấm của Thủ đô đón trả khách dù lộ trình được cấp phép của các xe này chỉ là Bến xe Thịnh Long - Quốc lộ 21B - Đường Lê Đức Thọ - Quốc lộ 10 - Quốc lộ 21 - Đường Hồ Chí Minh - Ngã ba Xuân Mai - Bến xe Sơn Tây (Hà Nội).

Điều đáng nói, chiếc xe khách này được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, kết nối trực tiếp về Sở GTVT Nam Định và Hà Nội để quản lý giám sát hành trình, luồng tuyến, tốc độ… nhưng các Sở vẫn không phát hiện ra vi phạm. 

Từ thông tin độc giả cung cấp, chiều ngày 5/12, PV Tạp chí GTVT phát hiện xe khách BKS 29F-000.07 của nhà xe Thanh Bình vi phạm lộ trình, chạy vượt tuyến khi xe này di chuyển từ Vành đai 3 trên cao, rẽ xuống cầu vượt Mai Dịch – Hồ Tùng Mậu trả khách. 

Đáng nói, do không có điểm đón cố định, nhà xe này bất chấp, sẵn sàng cho khách hàng xuống xe ngay giữa đường, trước dòng phương tiện đông đúc đang lưu thông với tốc độ cao.

“Đường đông, mà tôi thấy xe khách chạy rất ẩu, cứ có khách là phanh gấp đón, bất chấp các phương tiện khác đang lưu thông. Có những lúc đón khách, lái xe vừa cho xe chạy trong lúc khách lên, gây nguy hiểm không chỉ cho phương tiện xung quanh mà còn cho chính hành khách...” - anh Hùng, một tài xế xe công nghệ cho hay.

Cần phải nói thêm rằng, trên các trục đường Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ… đã có biển cấm tất cả các xe khách không có lộ trình tuyến đi BX Sơn Tây hoạt động. Như vậy, xe của nhà xe Thanh Bình còn vi phạm thêm lỗi đi vào đường cấm.

received_410009656908697.
 
received_2742150486008938.
Xe khách Thanh Bình chạy sai lộ trình, chạy vượt tuyến, đi vào đường cấm.

Trả lời về việc xe Thanh Bình mang biển số 29F-000.07 không có lộ trình qua các tuyến đường nội đô nhưng vẫn chạy xuyên tâm qua khu vực BX Mỹ Đình và các trường Đại học đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy đón trả khách, ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Giao thông Hà Nội cho biết đã nắm được sự việc. "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Phòng Quản lý, phương tiện và người lái thông qua thiết bị giám sát hành trình kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện cố tình chạy sai hành trình, trong đó có các xe của nhà xe Thanh Bình”, ông Quang khẳng định.

 

Ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch hiệp hội vận tải Hà Nội cho hay, việc phát hiện, xử lý các xe khách vi phạm chạy trên các tuyến đường không khó, thậm chí chỉ cần ngồi trên máy theo dõi thiết bị giám sát hành trình. “Quan trọng là cơ quan chức năng có chịu làm hay không. Nếu không xử lý, có thể đặt nghi vấn bảo kê”- ông Liên nói.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn

Bình luận