Hà Nội: "Xe có ngọn" ung dung qua mặt lực lượng chức năng

08:00am - 15/05/2020

Tạp chí GTVT - Các xe tải đeo lo go “Sao Vàng”, “CT Phong Cảnh”…chở vật liệu "có ngọn"- dấu hiệu quá tải, ngang nhiên lưu thông trước sự “đứng hình” của lực lượng chức năng

a5d48ba9ff41051f5c50
Hàng đoàn xe tải "siêu" thành thùng, chở đầy ắp cát công khai hoạt động trên tỉnh lộ 427 huyện Thường Tín, thậm chí qua mặt lực lượng chức năng.

Mặc những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, Bộ GTVT, về việc ngăn chặn xe quá khổ quá tải, xe tự cơi nới thùng gây mất an toàn và phá đường, nhà thầu thi công dự án tuyến đường nối KCN Bắc Thường Tín với tỉnh lộ 427 vẫn ngang nhiên đưa xe Howo cơi thùng chở đất đá gấp 2,3 lần mức cho phép vào công trường.

Ngày 14/5, phóng viên đã tận mắt chứng kiến cảnh gần chục chiếc xe "hổ vồ" có thùng chở hàng siêu khủng, đang xếp hàng chờ đổ cát san lấp dự án tuyến đường nối Khu công nghiệp Bắc Thường Tín với tỉnh lộ 427 thuộc thôn Sâm Động, xã Vân Tảo, huyện Thường Tín (Hà Nội). Những chiếc xe này lần lượt mang BKS: 29H-001.51, 29C-601.98, 34C-254.51, 29C-601.98, 29H-250.75, 29H-515.28... Theo tìm hiểu của PV, đây là xe do nhà thầu Thành Hưng đưa vào phục vụ dự án.

Còn theo những người dân địa phương, những chiếc xe này đã xuất hiện ở đây từ khi dự án được triển khai hồi tháng 1/2020 đến nay. Số lượng xe có lúc lên đến vài chục chiếc. Cùng đó, phóng viên còn bắt gặp đủ các loại xe như ChengLong, Hyundai, DongFeng, xe 3 chân, 4 chân được đôn thùng 30 - 50cm chở đầy cát, chạy bạt mạng trên đường và trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Đặc biệt, trong quá trình vận chuyển cát san lập phục vụ các dự án trên, xe tải thường xuyên làm rơi đất đá xuống đường khiến bụi đất mù mịt, có đoạn vừa mưa xong đã lầy lội. Tuyến đường Tỉnh lộ 427 còn bị phá tan, mặt bê tông nhựa biến mất, thay vào đó là hàng trăm ổ gà, ổ voi.

Được biết, mỗi chiếc xe nêu trên có thể chở được từ 40 - 50 m3 cát, tương đương 40 - 50 tấn hàng. Trong khi trọng tải đăng kiểm cho phép chỉ 10 - 20 tấn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được trong sáng 14/5 tại tỉnh lộ 427 (Thường Tín, Hà Nội).

20200514_093424
 
SmartSelect_20200515-084015_Video Player
 
SmartSelect_20200515-084052_Video Player
 
20200514_094907

Lúc 9h30 phút ngày 14/5, một tổ TTGT đi trên xe công vụ 29A-007.34 tuần tra kiểm soát trên tỉnh lộ 427. Ống kính PV ghi nhận các xe biển ngoại tỉnh đều bị dừng kiểm tra. Riêng các xe tải đeo lo go “Sao Vàng”, “CT Phong Cảnh”… có dấu hiệu quá tải, thì lực lượng này “đứng hình” nhìn những chiếc xe này lướt qua.

88f0cce9b6014c5f1510

Cận cảnh "xe có ngọn" qua mặt TTGT huyện Thường Tín.

Untitled
Đoàn xe cơi nới được đơn vị thi công đưa vào phục vụ thi công dự án tuyến đường nối KCN Bắc Thường Tín với tỉnh lộ 427.
20200514_101016

 

SmartSelect_20200515-084516_Video Player
 
20200514_101507
Không chỉ cơi nới thành thùng, chiếc xe này còn ngang nhiên chở có ngọn.
20200514_101154
Hầu hết các xe đều mang "lo go" Sao Vàng, CT Phong Cảnh.

XEM THÊM >> Xe quá tải "trẩy hội" trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Thường Tín, Ha Nội.

20200514_100937
Nói về những chiếc xe "dị dạng" ngày đêm phục vụ dự án tuyến đường nối KCN Bắc Thường Tín với tỉnh lộ 427, đại úy Lê Xuân Thọ - Đội Trưởng Đội CSGT-TT (Công an huyện Thường Tín) cho biết: “Đây là dự án trọng điểm của huyện nên việc xử lý còn nhiều hạn chế. Mặc dù vậy, từ đầu năm đến nay, chúng tôi cũng có xử lý được 12 trường hợp rơi vãi, với số tiền 36 triệu đồng”. Lý giải về việc lực lượng CSGT-TT (CA huyện Thường Tín) chỉ tập trung xử lý lỗi rơi vãi, thay vì kiểm tra tải trọng xe, thì ông Thọ cho rằng do không có cân.
20200514_102248
 
20200514_102238
Trong quá trình vận chuyển cát san lấp phục vụ các dự án trên, xe tải thường xuyên làm rơi đất đá xuống đường khiến bụi đất mù mịt, gây mất ATTGT.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm Pv