Hà Nội: Vỉa hè phố Triệu Việt Vương bị lấn chiếm

Tác giả: H.M

saosaosaosaosao
Ý kiến 29/06/2017 15:04

Tại phố Triệu Việt Vương, tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm “của riêng”, đẩy người đi bộ xuống lòng đường, gây ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

IMG_8819
Các cửa hàng buôn bán tại số 172 Triệu Việt Vương lấn chiếm toàn bộ vỉa hè làm chỗ để xe và bán hàng, thậm chí cả ngõ ra vào cũng bị chặn.

Mặc dù TP Hà Nội đã kiên quyết chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm, sử dụng vỉa hè từ nhiều tháng nay. Thế nhưng nhiều tuyến phố trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng vẫn tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Đặc biệt, tại phố Triệu Việt Vương, tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm “của riêng”, đẩy người đi bộ xuống lòng đường, gây ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

Phố Triệu Việt Vương là một trong những con phố sầm uất thuộc phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Từ lâu, tuyến phố này đã trở thành địa điểm ẩm thực với hàng loạt các hàng quán được mở ra từ đầu đến cuối con phố. Điều đáng nói là, diện tích lòng đường và vỉa hè của con phố này vốn chật hẹp nhưng lại bị lấn chiếm làm địa điểm kinh doanh. Chính vì thế, dù là giờ cao điểm hay không thì tuyến phố này cũng bị ùn tắc, đặc biệt khi các ô tô, xe máy đậu đỗ dưới lòng đường.

Chỉ đơn cử tại số nhà 172 Triệu Việt Vương, những cửa hàng bán bánh mỳ, đồ uống ở đây chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè, thậm chí còn lấp cả lối đi lại của một số hộ dân trong ngõ 172. Trong khi đó, một phần diện tích lòng đường bị thu hẹp để sử dụng làm điểm trông gửi xe ô tô, người đi bộ không còn lối đi lại, phải đi xuống lòng đường giữa dòng phương tiện tấp nập, tạo nên khung cảnh bát nháo, mất trật tự, an toàn giao thông...

IMG_8821
Trên vỉa hè hàng quán lấn chiếm làm chỗ để xe, dưới lòng đường sử dụng làm điểm trông giữ xe khiến cho người đi bộ phải tràn xuống lòng đường.

Bà Phương - một người dân đang sinh sống trên địa bàn phố Triệu Việt Vương cho biết: “Chưa thấy tuyến phố nào bát nháo như Triệu Việt Vương. Trên vỉa hè thì hàng quán lấn chiếm xe để tràn lan, dưới lòng đường xe cũng dừng đỗ liên tục. Không còn một chút không gian nào cho người đi bộ. Đó là chưa kể giờ cao điểm, xe trên vỉa hè phi xuống, xe dưới lòng đường quay đầu, người đi bộ thì chen chúc, luồn lách giữa dòng xe. Tất cả như một mớ hỗn độn…

IMG_8826
IMG_8822
Dừng đỗ xe mua hàng giữa lòng đường khiến tuyến phố này luôn trong tình trạng bát nháo, mất trật tự, an toàn giao thông.

 

 

IMG_8824
Các quán cafe trên tuyến phố Triệu Việt Vương luôn tranh thủ lấn chiếm  dụng vỉa hè làm chỗ để xe và bày bàn ghế ra bán hàng.

Thực trạng vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm luôn là vấn đề được nhiều người dân trên địa bàn Thủ đô quan tâm. Nhưng vì sao với những con đường, những con phố thường xuyên bị lấn chiếm mặc dù đã được báo chí và người dân phản ánh nhiều, nhưng đến thời điểm này vẫn còn tồn tại. Câu trả lời xin được dành cho lãnh đạo phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Ý kiến của bạn

Bình luận