Hà Nội tiếp tục ra "tối hậu thư" vụ di dời nhà hàng Hồ Tây

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 15/02/2017 15:14

UBND TP. Hà Nội yêu cầu di dời triệt để các phương tiện này khỏi Hồ Tây, tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trước quý I/2017.


Mới đây, UBND Hà Nội đã ban hành thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh tại khu vực Hồ Tây và giải quyết kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực hồ Tây của các doanh nghiệp.

Văn bản nêu rõ, TP Hà Nội đang triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư, xây dựng, cải tạo, chỉnh trang, quản lý, khai thác khu vực Hồ Tây thành một điểm du lịch, văn hóa tiên tiến, có điều kiện kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí và có hệ thống xử lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

IMG_3084
UBND TP. Hà Nội yêu cầu di dời triệt để các phương tiện này khỏi hồ Tây, tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trước quý I/2017.

UBND Hà Nội giao cho UBND quận Tây Hồ, căn cứ chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý Hồ Tây.

Cụ thể, UBND quận Tây Hồ xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết, xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi hồ Tây, tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây (hoàn thành trong Quý I/2017”, UBND Hà Nội chỉ đạo.

TP Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp có báo cáo gửi thành phố trong tháng 2/2017 gồm: Quá trình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp tại khu vực Hồ Tây; nguồn gốc, xuất xứ của tàu, thuyền, phương tiện nổi, bao gồm thời gian đóng, thời gian đưa vào sử dụng, vận hành phương tiện, giá trị ban đầu, giá trị sau khấu hao đến nay.

IMG_3083

Theo ghi nhận của PV, ngày 14/2, một số nhà hàng vẫn hoạt động vào buổi tối.

Hợp đồng lao động, số lượng lao động được doanh nghiệp sử dụng, tiền lương phải trả (có bảng sao, kê kèm theo), những khó khăn, vướng mắc của người lao động khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh trong phạm vi quản lý Hồ Tây.

Đồng thời, tiếp thu nguyện vọng của doanh nghiệp đối với kế hoạch đầu tư, xây dựng, cải tạo, chỉnh trang, quản lý, khai thác khu vực Hồ Tây của UBND TP, trong đó, có kế hoạch đóng tàu thuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế để đề nghị thành phố xem xét, lựa chọn.

Ý kiến của bạn

Bình luận