Hà Nội: Thu tiền học thêm trong nhà trường tối đa 32.000/học sinh/tiết

29/07/2016 06:14

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định mức thu và quản lý tiền dạy học thêm trong nhà trường.

1_jclw

Theo đó, thu tiền học thêm để chi trả thù lao cho giáo viên trực tiếp dạy  thêm, công tác quản lý dạy thêm, học thêm; chi tiền điện, nước và sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ dạy thêm, học thêm.Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận bằng văn bản giữa cha mẹ học sinh với nhà trường đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, mức thu cụ thể không quá mức tối đa như sau: 

Số học sinh/lớp Mức thu tối đa 1 hoc sinh/tiết
THCS THPT
Số học sinh từ 40 học sinh/lớp trở lên 6.000 7.000
Số học sinh từ 30 đến dưới 40 học sinh/lớp 7.000 8.000
Số học sinh từ 20 đến dưới 30 học sinh/lớp 9.000 10.000
Số học sinh từ 10 đến dưới 20 học sinh/lớp 13.000 16.000
Số học sinh từ 1 đến dưới 10 học sinh/lớp 26.000 32.000

Mức tăng thu tiền học thêm tối đa hàng năm theo tỷ lệ với mức tăng lương tối thiểu tại cùng thời điểm.

Tỷ lệ chi tiền dạy thêm, học thêm:

70% chi trả thù lao giáo viên trực tiếp giảng dạy; giáo viên tham gia giảng dạy phải có kế hoạch chi tiết cho các lớp giảng dạy và được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện.

15% chi công tác quản lý dạy thêm, học thêm của nhà trường bao gồm: Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, chi công tác quản lý tài chính. Công tác chi này phải tuân thủ đúng nguyên tắc tài chính, chi theo kế hoạch quản lý dạy thêm, học thêm và bảng chấm công thống kê số buổi trực của các cán bộ quản lý.

15% hỗ trợ chi tiền điện, nước, vệ sinh và sửa chữa cơ sở vật chất, chi phục vụ dạy thêm, học thêm.

Nhà trường tổ chức thu, chi và công khai thanh, quyết toán tiền học thêm thông qua bộ phận tài vụ của nhà trường; giáo viên dạy thêm không trực tiếp thu, chi tiền học thêm. Mức chi và tỷ lệ phân bổ chi phải được thông qua Hội đồng giáo dục trường và được quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm của đơn vị.

Đối với dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường: Mức thu tiền học thêm do thỏa thuận của hai bên: cá nhân, tổ chức dạy thêm với cha mẹ học sinh, người học. Mức thu này được thể hiện bàng văn bản công khai tại trung tâm; trường họp thay đổi mức thu phải được sự thống nhất của hai bên và báo cáo bằng văn bản với cơ quan cấp phép.

Tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm thực hiện các quy định hiện hành về quản lý tài chính đối với tiền học thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận