Hà Nội tăng cường hàng ngàn lượt xe khách dịp Tết 2019

Giao thông 24h 18/12/2018 16:34

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dự kiến lượng khách đi lại vào dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ tăng khoảng 20-40% so với ngày thường.


Hà Nội tăng cường hàng ngàn lượt xe khách dịp Tết
Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị nếu có tăng giá vé một chiều phải gửi đăng ký giá vé trước ngày 15/1/2019. Ảnh: Internet.

Trong dịp tết Dương lịch 2019, lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần hàng tuần tuy nhiên, do hiện nay các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân hơn 50% hệ số trọng tải phương tiện, vì vậy lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Dù vậy, đối với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày. Các tuyến buýt kế cận với tần xuất cao cũng làm giảm tải lượng hành khánh liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Trong thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: Sài Gòn, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Ma Thuột… tập trung tại bến xe Giáp Bát.

Tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130%-180% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 1.120 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa…

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 870 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Còn tại bến Mỹ Đình, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng hơn 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 1.200 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ…

Đáng chú ý, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị nếu có tăng giá vé một chiều phải gửi đăng ký giá vé trước ngày 15/1/2019, đồng thời sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch của các đơn vị vận tải, ngăn chặn việc thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký.

Ý kiến của bạn

Bình luận