Hà Nội tăng cường 300 xe khách chạy dịp nghỉ lễ Quốc khánh

15/08/2018 06:44

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội lên kế hoạch tăng hơn 300 chuyến xe khách phục vụ người dân dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh (ngày 2/9) tới đây.

 

Hà Nội tăng cường 300 xe khách chạy dịp nghỉ lễ Qu
Hà Nội tăng cường 300 xe khách chạy dịp nghỉ lễ Qu

Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, lễ Quốc khánh năm nay diễn ra vào ngày Chủ nhật và được nghỉ bù vào ngày thứ Hai nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ dài 3 ngày (từ 1-3/9), vì vậy lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Dự báo, lượng khách có thể tăng cao vào chiều ngày 31/8 và sáng ngày 1/9.

“Do lượng xe cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triến mạnh nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bót so với các năm trước,” ông Toàn đánh giá.

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong dịp nghỉ lễ.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 115 xe khách, bến xe Gia Lâm tăng thêm 45 xe và bến xe Mỹ Đình tăng cường 140 phương tiện, trong đó tập trung vào các tuyến ngắn và có cự ly trung bình dưới 300km như Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Ninh…

Để giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào những ngày trước và sau dịp nghỉ lễ, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách; lên phương án dự phòng các xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe; hạn chế thấp nhất việc ứ đọng khách trong bến xe.

Các bến xe từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích để đảm bảo an toàn cho người và tài sản hành khách đi xe…

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng phối hợp với các lực lượng Công an địa phương, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội trong việc kiểm tra, kiểm soát các bến cóc bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến, giải quyết hiện tượng cò mồi trên địa bàn các bến xe./.

Ý kiến của bạn

Bình luận