Hà Nội sẽ thí điểm kiểm tra xe chính chủ bằng thiết bị thông minh

Giao thông 24h 28/11/2016 09:42

Liên quan tới thông tin TP.Hà Nội sẽ thí điểm kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh từ ngày 1.1.2017, ngày 27.11, trả lời Thanh Niên, đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết Công an TP vẫn đang đợi chủ trương của Chính phủ và Bộ Công an.

csgt_RGFN (1)
Ảnh minh họa

Cũng theo đại tá Hải, thiết bị thông minh ở đây có nghĩa là dựa trên cơ sở dữ liệu dân cư của Công an TP.Hà Nội. Trong cơ sở dữ liệu này có toàn bộ tên tuổi địa chỉ của những người dân sở hữu xe máy, về xe gắn máy, rồi quan hệ gia đình của từng người một.

Khi lực lượng chức năng dừng để kiểm tra hành chính, nếu họ nói là xe của người thân thì cán bộ, chiến sĩ xử lý sẽ bấm điện thoại, hoặc máy tính được kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư để biết chính xác xe máy đó có phải của gia đình người đó và đã sang tên chính chủ hay chưa.

“Nếu Hà Nội thực hiện được tốt việc kiểm tra xe máy chính chủ bằng thiết bị thông minh sẽ góp phần đẩy nhanh công tác phạt nguội qua hình ảnh hệ thống camera; đồng thời cũng là cơ sở để phục vụ khám phá nhanh những vụ án, những vụ tai nạn giao thông có liên quan trực tiếp tới xe máy”, đại tá Hải nói.

Trước đó, tại hội nghị đánh giá kết quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016 của UBND TP.Hà Nội, Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu triển khai ứng dụng rộng rãi cơ sở dữ liệu dân cư vào các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận