Hà Nội: Sau Bờ Hồ, đến lượt Chùa Hương có wifi miễn phí

Ứng dụng 22/01/2016 06:24

Trong thời gian tới, VNPT Hà Nội sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống cáp quang tốc độ cao miễn phí tại khu vực chùa Hương phục vụ du khách.

Chùa Hương sẽ có wifi tốc độ cao miễn p
Khi đi trẩy hội Chùa Hương, du khách sẽ được sử dụng wifi tốc độ cao miễn phí của VNPT Hà Nội.

Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức - Nguyễn Văn Hoạt, cho biết tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị lễ hội du lịch chùa Hương năm 2016.

Như vậy, sau khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm, chùa Hương là khu vực thứ hai của Hà Nội được sử dụng sóng wifi miễn phí. Đây là nỗ lực của huyện Mỹ Đức và các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đi trẩy hội chùa Hương.

Ngoài ra, UBND huyện Mỹ Đức cũng đang đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép triển khai tuyến xe buýt trợ giá về tới khu vực chùa Hương, tạo điều kiện đi lại dễ dàng, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với chùa Hương. Công việc đang được triển khai khẩn trương để đưa tuyến xe buýt này đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất, phục vụ ngay trong mùa lễ hội năm nay.

Hiện nay, các cơ quan liên quan đã xây dựng xong đề án, khảo sát xong hạ tầng và đang chờ triển khai.

Để đảm bảo ANTT cho lễ hội năm 2016, Ban tổ chức đã có kế hoạch phân luồng giao thông vào những ngày đông khách hoặc tạm dừng vận chuyển khách bằng cáp treo, phối hợp với công an các quận, huyện xử lý triệt để các đối tượng đón khách từ xa; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình ép giá, ép khách, gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách.

Lễ hội chùa Hương sẽ khai hội vào ngày 13/2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch) kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận