Hà Nội quyết chặt đứt các “vòi bạch tuộc” tập đoàn xe dù Hưng Long

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Xã hội 28/09/2015 17:20

Gần nửa thập kỉ qua, “tập đoàn xe dù Hưng Long” đã quen cảnh “sống chung với...sai phạm” khi nhiều lái xe bị xử phạt và tạm giữ GPLX.


xe hop dong (1)
Hai lá "bùa" hộ mệnh được Sở GTVT Hà Nội và Phòng CSGT Hà Nội cấp cho nhà xe Hưng Long

Quyết liệt…

Ngay từ cuối tháng 7/2015, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, Sở GTVT Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho Thanh tra sở GTVT Hà Nội chủ động phối hợp với Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát Trật tự CATP Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh và xử lý đối với các trường hợp xe ô tô đăng ký vận tải hành khách theo hợp đồng nhưng bán vé và vận chuyển hành khách theo hình thức tuyến cố định trên địa bàn Thành phố.

Đặc biệt tại khu vực xung quanh các bến xe có đặt trụ sở chính hoặc phòng đại diện của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng triển khai, nạn xe chở khách đội lốt “xe hợp đồng” này lại có diễn biến phức tạp, biến tướng và tiếp tục tái diễn. Ngày 18/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng tiếp tục chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội chủ trì, phối hợp với CATP Hà Nội và UBND quận Hai Bà Trưng xử lý nghiêm nạn xe chở khách đội lốt xe hợp đồng du lịch.

unnamed
 Hưng Long "trưng dụng" 1 phần diện tích công viên Tuổi trẻ làm đại bàn hoạt động  

Trong lần thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội này, ngày 25/8, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội tiếp tục giao nhiệm vụ cho Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát Trật tự CATP Hà Nội tập trung kiểm tra, xử lý tại khu vực đường Trần Khát Chân, nơi được cho là có nhiều “xe dù” hoạt động trá hình, trong đó có nhà xe Hưng Long.

Chặt từng “vòi bạch tuộc”

Tại địa chỉ 338 Trần Khát Chân và 69 Phạm Hùng (Hà Nội), đây được cho là cơ quan “đầu não” của nhà xe Hưng Long. Từ lâu, tại hai địa chỉ này đã có những hoạt động rất phức tạp, gây nhức nhối trong dư luận.

Đội TTGT Hai Bà Trưng cũng đã có nhiều biện pháp giải quyết, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm đồng thời yêu cầu Cty Hưng Long thực hiện đúng theo giấy phép kinh doanh và không được đỗ xe ô tô tại khu vực trước cửa số nhà 338 Trần Khát Chân, nơi có biển cấm đỗ xe để đón trả khách.

Tuy nhiên, nhà xe Hưng Long lại “biến tướng” bằng cách thay đổi cung đường hoạt động của mình khi “sử dụng” đường Võ Thị Sáu hoặc Công viên Tuổi trẻ đỗ đậu, “ăn khách” từ chiếc xe 16 chỗ chuyên làm nhiệm vụ trung chuyển hành khách khiến lực lượng TTGT Hai Bà Trưng khó xử lý.

Đó là ý kiến của ông Trần Việt Hải, Đội Trưởng Đội TTGT Hai Bà Trưng.

20150924_172101
338 Trần Khát Chân (Hà Nội) là cơ quan "đầu não" của nhà xe Hưng Long

Còn ông Hoàng Ngọc Đức, Đội Trưởng Đội TTGT Nam Từ Liêm cho biết, sau khi Sở GTVT có văn bản chỉ đạo dẹp nạn “xe dù”, xe đi sai tuyến, đi sai hành trình, Đội TTGT Nam Từ Liêm quyết tâm xử lý, tập trung vào các khung giờ của các nhà xe. Tại điểm 69 Phạm Hùng mà nhà xe Hưng Long sử dụng làm bến dù, bến cóc, sau khi báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng ở quận Nam Từ Liêm đã “xóa sổ” bến “cóc” này và không còn hiện tượng xe Hưng Long vào trong khu đất 69 Phạm Hùng để đón khách.

Tuy nhiên, dựa vào hai tấm “bùa hộ mệnh” do Sở GTVT và Phòng CSGT Hà Nội cấp, “tập đoàn xe dù” Hưng Long đã “làm mưa, làm gió” hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định núp bóng “xe hợp đồng” làm “đau đầu” các cơ quan chức năng và chưa thể tìm ra “liều thuốc đặc trị”.

Còn tiếp

Ý kiến của bạn

Bình luận