Hà Nội quán ăn được mở, vẫn cấm "trà đá vỉa hè" từ 23/4

Xã hội 22/04/2020 21:20

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, kể từ 0h ngày 23/4, các hoạt động kinh tế sẽ cho trở lại dần, trừ các loại hình hoạt động quán bar, nhà hàng, trò chơi điện tử, địa điểm vui chơi tập trung đông người...


52EC2F77-1220-4EEF-BDA1-51AE43594EC8.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chiều 22/4,  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, theo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dich Quốc gia chiều 22/4, Hà Nội thuộc nhóm địa phương có nguy cơ, trên địa bàn thành phố có ổ dịch chưa đủ 14, chúng ta có 2 xã ở huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn là nơi có nguy cơ cao, nơi có vùng dịch.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kể từ 0h ngày 23/4, 2 thôn Hạ Lôi và Dũng Tiến vẫn phải tổ chức cách ly triệt để, nghiêm túc theo Chỉ thị 16

Còn lại các nơi khác trên địa bàn thành phố, các hoạt động kinh tế sẽ cho trở lại dần, trừ các loại hình hoạt động quán bar, trò chơi điện tử, tập trung đông người...

Người ra đường nếu không đeo khẩu trang vẫn bị phạt, người dân khi tham gia giao thông, dừng đèn xanh đỏ cố gắng giữ khoảng cách và xếp thứ tự với người đi xe máy. Các chốt này lực lượng cảnh sát giao thông, thanh gia giao thông cần thường xuyên có mặt và khuyến cáo người dân.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, tất cả lễ hội, hoạt động thể thao, tập trung đông người, tôn giáo vẫn chưa cho hoạt động cho đến 30/4, chờ thông báo mới.

6B88FEA7-9C25-40F7-B20C-51D5407E3A85.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo người tham gia giao thông khi dừng đèn đỏ phải giữ khoảng cách (Ảnh: Sơn Tùng)

 Tất cả các bệnh viện trên địa bàn được nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh trên tinh thần thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế, có kê khai y tế, ứng dụng Công nghệ thông tin, hẹn bệnh nhân giờ khám, không để bệnh nhân chờ lâu ở ngoài cửa, ra vào phải khử khuẩn, kiểm soát người có dấu hiệu bệnh lý cần khám, cách ly chặt chẽ, bệnh nhân nặng chỉ được 1 người nhà vào trông nom...

Với các hàng ăn, chủ hàng ăn khi mở hàng phải sắp xếp để giữ khoảng cách, nên có tấm chắn để 2 người ngồi đối diện không lây nhiễm nhau. Các Trung tâm Thương mại cũng như siêu thị cũng tương tự, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt, đi vào ra theo hệ thống 1 chiều.

Nghiêm cấm quán nước chè, trà chanh ngồi vỉa hè vì ngồi vỉa hè ghế thấp lại không có khẩu trang, việc lấn chiếm lòng đường vỉa hè cũng đã cấm, đề nghị UBND phường xã cần đi tuần tra rà soát và phạt, không được lấn chiếm vỉa hè thành nơi sản xuất kinh doanh.

Hà Nội cũng cho phép mở lại  dịch vụ vận tải công cộng như grab, taxi, xe khách vận nhưng vẫn hạn chế ghế ngồi bảo đảm giãn cách.

Ý kiến của bạn

Bình luận