Hà Nội nắn lộ trình 400 xe khách để chống kẹt xe

17/03/2018 05:03

400 xe khách từ các địa phương khi “quá giang” qua Hà Nội để đến các địa phương khác sẽ phải thay đổi lộ trình khi đi qua địa phận thành phố.

 

Hà Nội nắn lộ trình 400 xe khách để cho
Xe khách chen chúc gây ùn tắc trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) trong dịp cận Tết 2017- Ảnh: LÂM HOÀI

Đây là một trong những giải pháp chống ùn tắc giao thông của Hà Nội vừa được Sở Giao thông vận tải Hà Nội trình lên UBND TP để kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận.

Ngày 16-3, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, ông Vũ Văn Viện xác nhận rằng Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý về mặt chủ trương với đề xuất này.

Theo đó, 400 xe khách chạy các tuyến không có điểm đầu, cuối tại các bến xe khách của Hà Nội sẽ phải điều chỉnh chạy theo hướng tuyến mới.

Cụ thể, các xe từ bến xe thuộc các tỉnh phía Nam Hà Nội đến bến xe các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn sẽ đi theo hướng: cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - đường Vành đai 3 trên cao ra đường Võ Văn Kiệt - Bắc Thăng Long (hoặc cầu Thanh Trì - quốc lộ 1 - quốc lộ 3).

Các tuyến từ các tỉnh phía Đông, Đông Nam (Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng) đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu) đi theo hành trình: quốc lộ 5 cũ hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hướng lên quốc lộ 2 (hoặc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) qua cầu Đông Trù ra quốc lộ 2 (hoặc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai). 

Hoặc các tuyến này có thể đi theo hướng quốc lộ 5 - quốc lộ 1 - quốc lộ 3 đến các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn... và ngược lại.

Các tuyến từ bến xe Sơn Tây đi các tỉnh: Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, TP.HCM được đề nghị điều chỉnh hành trình theo hướng đường quốc lộ 21 - Xuân Mai - đường Hồ Chí Minh đi các tỉnh phía Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận