Hà Nội: Không sử dụng vốn vay mua sắm xe công

Giao thông 24h 28/05/2018 05:45

UBND TP Hà Nội chỉ đạo: không sử dụng vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi, vốn vay thương mại để mua sắm xe ô tô.

 

sử dụng vốn vay mua sắm xe công

UBND TP Hà Nội vừa hướng dẫn mua sắm tài sản công từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2018 và xử lý một số vấn đề chuyển tiếp trong quản lý, sử dụng tài sản công.

Theo đó, từ ngày 1/1/2018, trong khi chờ Chính phủ ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô các cơ quan, đơn vị không thực hiện mua sắm xe ô tô theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại các văn bản pháp quy của Trung ương ban hành trước ngày 1/1/2018.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, đề xuất phương án sắp xếp lại xe ô tô hiện có, bảo đảm hiệu quả sử dụng tài sản công, gửi Sở Tài chính để tổng hợp, trình UBND TP xem xét, phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô thuộc phạm vi quản lý của Thành phố theo quy định.

Trường hợp còn thiếu xe so với tiêu chuẩn, định mức, Sở Tài chính tham mưu UBND TP báo cáo HĐND TP quyết định mua xe ô tô trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 được giao và nguồn kinh phí được phép sử dụng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, UBND TP nhấn mạnh: “Không sử dụng vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi, vốn vay thương mại để mua sắm xe ô tô”. Đối với dự án viện trợ không hoàn lại của nước ngoài, trường hợp Hiệp định đã được ký kết hoặc văn kiện dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt có quy định cụ thể về chủng loại, số lượng, mức giá mua xe ô tô thì việc mua xe ô tô phục vụ hoạt động của dự án thực hiện theo quy định của Hiệp định đã được ký kết hoặc văn kiện dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Năm 2018, không thực hiện mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với xe ô tô phục vụ công tác. Sau khi UBND TP ban hành Quyết định cho phép trang bị xe ô tô, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà cung cấp để thực hiện mua sắm theo quy định hiện hành.

Riêng đối với xe ô tô thuộc danh mục mua sắm tập trung cấp Thành phố do UBND TP ban hành, các cơ quan, đơn vị thực hiện mua sắm theo quy trình mua sắm tập trung.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện mua sắm tài sản theo đúng tiêu chuẩn, định mức và chế độ hiện hành, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với tính chất công việc được giao.

Thành phố chỉ đạo tạm dừng xem xét, quyết định giao, điều chuyển, bán xe ô tô của các cơ quan, đơn vị cho đến khi Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô có hiệu lực thi hành để thay thế Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 04/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận