Hà Nội không cấm đường tại những khu vực bắn pháo hoa đêm Giao thừa

Xã hội 15/02/2018 07:24

CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị chỉ tiến hành phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm bắn pháo hoa Giao thừa.

 

Hà Nội không cấm đường tại những khu v
Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội cho biết: “Các lực lượng tập trung cao độ 100% lực lượng vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018.

Với mục tiêu cao nhất là hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Từ gần 1 tháng nay, đơn vị đã lên các phương án đối phó, xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Tới thời điểm này, lực lượng CSGT luôn có những chốt trực, tuần tra tại các tuyến đường trọng điểm, nhất là các vị trí cửa ngõ ra vào thủ đô, để kịp thời xử lý các sự cố ùn tắc phát sinh”.

“Có thể nói thời gian giáp Tết lưu lượng giao thông gia tăng đột biến, trước tình hình như vậy, lực lượng CSGT Thủ đô đã chủ động phối hợp với lực lượng công an ở các vùng giáp ranh hạn chế các phương tiện qua đường vành đai trên địa bàn thành phố.

Cấm các phương tiện, đề xuất phân luồng, không cho các phương tiện có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên hoạt động trên tuyến vành đai 3 và 4, hạn chế các phương tiện này không hoạt động trong khu vực nội thành vào giờ cao điểm”, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết thêm.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lực lượng tuần tra kiểm soát cũng được tăng cường từ 60 tuyến tuần tra đã tăng thêm 30 xe mô tô, gần 200 cảnh sát xử lý các điểm ùn ứ, phức tạp trong khu vực nội thành của 10 quận, xử lý vi phạm trên 15 tuyến quốc lộ của thành phố.

Cụ thể, tại các cửa ngõ ra vào Hà Nội như: Pháp Vân - Cầu Giẽ, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Hà Đông… để phân luồng, hướng dẫn giao thông từ xa, giảm áp lực phương tiện ra vào thành phố trong những ngày này.

Theo ghi nhận của phóng viên vào chiều nay (13/2) tức 28 tháng Giêng (âm lịch) là ngày làm việc cuối cùng của nhiều cơ quan, lưu lượng giao thông đổ về các tuyến phố trung tâm, các cửa ngõ vẫn ở mức cao, tại hàng trăm điểm nút giao thông trên cả thành phố đều có lực lượng giao thông tăng cường.

photo-2-1518577162423561156829
Đội 1, CSGT Hà Nội điều tiết giao thông tại ngã tư Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng chiều 13/2 (28 tháng Chạp).

Đội 1, CSGT Hà Nội điều tiết giao thông tại ngã tư Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng chiều 13/2 (28 tháng Chạp).

Ghi nhận tại ngã tư Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng các phương tiện ở mức đông nhưng không xảy ra ùn tắc.

Là một trong những tuyến đường luôn nóng về tình hình giao thông, đường Giải Phóng (đoạn đi qua bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm) lượng xe khách và người dân từ Hà Nội trở về quê vẫn luôn ở mức cao, lực lượng cảnh sát giao thông số 14 vẫn liên tục ứng trực xử lý ùn tắc.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, để đảm bảo an toàn, chống đua xe trái phép, bảo vệ cho nhân dân tham dự lễ hội đầu xuân đến các địa điểm tâm linh sau đêm giao thừa, tiếp tục bố trí, phối hợp với lực lượng 141, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự các quận/huyện để chống đua xe trái phép trong các ngày Tết và đêm giao thừa, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân đón Tết.

Trao đổi về việc đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa tại Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội khẳng định:

Chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch để trong đêm giao thừa tại các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa lực lượng chức năng không thực hiện việc cấm đường mà chỉ tổ chức phân luồng giao thông, tránh ùn tắc./.

Ý kiến của bạn

Bình luận