Hà Nội: "Hung thần" xe tải đại náo phố cấm, ngang nhiên vượt đèn đỏ

Tác giả: Nhóm Pv

saosaosaosaosao
Bạn đọc 04/06/2020 14:55

Hàng ngày có đến hàng trăm xe “hổ vồ” được cơi nới thùng, có dấu hiệu chở quá tải nối đuôi nhau vượt đèn đỏ bất kể ngày hay đêm trên các tuyến đường huyết mạch thuộc quận Hà Đông (Hà Nội).


Image2
Đoàn xe "Hổ vồ" nối đuôi nhau vượt đèn đỏ trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội)

Theo ghi nhận của PV trong những ngày đầu tháng 6/2020, các xe tải trọng lớn hoạt động rầm rộ trên các tuyến đường QL 21B, Cienco 5, Trần Phú, Lê Trọng Tấn... (Hà Nội) không chỉ ban ngày mà còn nhộn nhịp cả về ban đêm. Qua theo dõi, khoảng thời gian được các tài xế hoạt động nhất vào khoảng 20h đến 2h sáng.

Để "mục sở thị" những “hung thần” xe tải từ các tuyến đường nói trên hướng đi trung tâm Hà Nội, PV Tạp chí GTVT đã nhiều ngày có mặt tại đây và đã ghi lại không ít những hình ảnh các xe cơi nới thùng, chở đất đá lên tới 50-70 tấn, trong khi quy định đăng kiểm cho phép tải trọng cả xe và thùng chỉ 20-30 tấn.

Các xe chở quá tải này đa phần là xe chở vật liệu xây dựng như cát, đá, xi măng,…

Ngoài việc có dấu hiệu chở quá tải, các “hung thần” xe tải còn nối đuôi nhau vượt đèn đỏ bất chấp các phương tiện khác.

Image22
 
Image24
Xe tải trọng lớn chở cao có ngọn, hoạt động rầm rộ trên đường Quang Trung, Trần Phú trong giờ cao điểm. Dù trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định cấm các xe tải hoạt động từ 6h-21h trên hầu hết các tuyến đường trong nội đô.

Tình trạng các xe chở vật liệu xây dựng chất cao có ngọn, phóng nhanh vượt ẩu, thậm chí là vượt đèn đỏ tại nút giao Trần Phú - Lê Trọng Tấn đã trở thành nỗi ám ảnh, gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhiều người tham gia giao thông trên tuyến.

Theo ghi nhận thực tế, cùng trên trục đường này hướng về phía khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông) thường xuyên có tổ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ nhưng phần lớn là ra đường dừng xe máy vi phạm Luật giao thông Đường bộ.

Image19
 
Image25
Thậm chí phóng nhanh, vượt ẩu trong làn xe buýt BRT.

 “Việc xe có dấu hiệu quả tải lưu thông trên các tuyến đường huyết mạch thuộc quận Hà Đông thường xuyên lợi dụng lúc vắng người, nhất là về đêm để vượt đèn đỏ đã diễn ra từ rất lâu, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, trong thực tế có không ít vụ tai nạn giao thông làm chết người do xe tải gây ra. Tuy nhiên hiếm thấy có lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, CSGT-TT CA quận Hà Đông tiến hành xử lý những loại xe này”. Anh Vũ Văn Hùng (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc.

XEM THÊM CLIP: Xe "SIÊU TẢI TRỌNG" NỐI ĐUÔI NHAU VƯỢT ĐÈN ĐỎ TRÊN NHIỀU TUYẾN ĐƯỜNG HUYẾT MẠCH QUẬN HÀ ĐÔNG (HÀ NỘI)

Image12
 
Image1
 
Image7

Trên những tuyến xe tải trọng lớn vận hành, hầu như không thấy điểm chốt hay có sự xuất hiện của CSGT hay thanh tra giao thông tuần tra. Hoặc nếu gặp thì cũng không thấy bị dừng kiểm tra. Những chiếc xe phá đường vô tư di chuyển mà không hề gặp phải khó khăn nào.

Trên bảo dưới không nghe?

Nhiều văn bản chỉ đạo về công tác kiểm soát tải trọng xe được Thủ tướng, Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia ban hành, đặc biệt tại Chỉ thị 32/CT-TTg ngày 25-11-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, Thủ tướng đã giao cụ thể trách nhiệm kiểm soát tải trọng xe là của chính quyền địa phương. Lãnh đạo chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm về tình trạng xe quá tải trên địa bàn mình quản lý.

Có thể thấy, vấn đề xe quá tải nóng tới mức, cả Thủ tướng chính phủ cho đến Phó thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hoà Bình - Trưởng ban ATGT quốc gia thường xuyên yêu cầu các tỉnh xử lý triệt để.

Và mới đây nhất, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Công an, Cục CSGT vừa mở cao điểm xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông – trật tự xã hội năm 2020, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã liên tiếp ban hành 2 Kế hoạch 209, 210 về xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát xử phạt và tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý xe tải vi phạm, phòng ngừa tai nạn trên địa bàn thành phố.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận