Hà Nội: Đường Nguyễn Trãi 2016 sẽ hết tắc

Giao thông 24h 14/10/2015 06:55

Hết năm 2015 tuyến đường dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đi qua cơ bản sẽ hết ùn tắc, bởi cuối năm nay sẽ thông hầm Thanh Xuân.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định tại buổi họp báo quý 3 của Bộ chiều tối nay.

Theo ông Trường, ùn tắc giao thông đang là bài toán nan giải tại Hà Nội và TP HCM. Đây là vấn đề nảy sinh do việc đầu tư phát triển hạ tầng để giảm ùn tắc mà bất kỳ đô thị nào trên thế giới đều phải chấp nhận khó khăn này. 

thanhxuan
Tắc đường - bài toán nan giải tại Hà Nội và TP HCM.

“Như đường Nguyễn Trãi phân luồng sang Lê Văn Lương nhưng người dân rất ít đi vào đường đó”, ông Trường nói. Vấn đề chính hiện nay tại Hà Nội là phải phối hợp phân luồng, nhưng do thói quen tham gia giao thông của người dân chưa tốt, phân luồng nhưng không thực hiện mà vẫn di chuyển theo lộ trình cũ. 

Riêng  với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, ông Trường khẳng định, hết năm nay tuyến đường dự án đi qua cơ bản sẽ hết ùn tắc bởi cuối năm nay sẽ thông hầm Thanh Xuân. Hiện phần trụ của tuyến đường cơ bản đã làm xong chỉ còn lại một số vị trí nhà ga, do vậy ùn tắc trên tuyến đường này sẽ giảm. 

Đối với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, tắc chủ yếu từ Đại học Quốc gia về đến Cầu Giấy. Tại đây, Hà Nội đã tìm giải pháp xén vỉa hè để mở rộng đường, đồng thời cho co lại phần rào tôn và phân luồng từ xa như cho các phương tiện đi trên đường Hoàng Quốc Việt... 

Cùng với việc phân làn, tại dự án Nhổn - ga Hà Nội, Bộ GTVT và TP Hà Nội đã yêu cầu các nhà thầu tăng cường thi công 24/24h để rút ngắn tiến độ, phấn đấu 2017 xong tuyến này thay vì đến năm 2019 như kế hoạch.

Tại khu vực đường Hoàng Minh Giám, ông Trường cho biết tới đây Bộ GTVT sẽ làm việc với Hà Nội và sẽ cho làm cầu vượt để giải quyết ùn tắc.

Ý kiến của bạn

Bình luận