Hà Nội định cấm ô tô, xe máy quanh hồ Gươm trong 1 tháng

30/09/2019 07:29

Sở GTVT Hà Nội được giao xem xét thí điểm cấm các phương tiện hoạt động trong 1 tháng ở toàn bộ không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

 

photo-1-15696903358631540122711
Hà Nội xem xét thí điểm không cho phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Gươm trong 1 tháng để đánh giá, từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện vào nội đô

Hà Nội vừa có đánh giá 3 năm tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

TP khẳng định đây là chủ trương đúng đắn trong việc tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn của TP, không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử. Quá trình tổ chức thí điểm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân trong nước, du khách quốc tế.

Hà Nội xem xét thí điểm không cho phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Gươm trong 1 tháng để đánh giá, từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện vào nội đô

UBND TP giao quận Hoàn Kiếm hoàn chỉnh báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, dự thảo tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND TP trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy cho kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

TP cũng yêu cầu quận khẩn trương làm rõ, có phương án khắc phục tình trạng bán hàng rong, dắt chó, mèo vào khu vực đi bộ; quản lý hoạt động trò chơi cho trẻ nhỏ chưa chặt chẽ; còn có một số hành vi xấu như chèo kéo khách du lịch, câu cá trộm...

Hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm (trước mắt tại các phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên) để giảm áp lực đông người, phù hợp với thực tiễn và kết hợp 2 khu vực không gian đi bộ thành một chỉnh thể bổ trợ chức năng.

TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Hoàn Kiếm khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực, đặc biệt trên phố Hai Bà Trưng, khu vực trước cửa Ngân hàng Nhà nước; bố trí các điểm trông giữ xe (ô tô, xe máy, xe đạp…) tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đồng thời có phương án đề xuất TP xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phân tích, đánh giá, từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Ý kiến của bạn

Bình luận