Hà Nội: Đèn chiếu sáng hầm chui 'tê liệt', người dân mò mẫm xuyên đêm

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 19/11/2018 05:59

Do không có đèn đường, các phương giao thông qua đây sử dụng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu.


 

Nhiều bạn đọc phản ảnh thời gian gần đây, hệ thống đèn chiếu sáng tại hầm chui dân sinh tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ công viên Yên Sở đến cầu Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phần lớn bị “tê liệt”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, đồng thời tạo điều kiện cho các đối tượng xấu lợi dụng bóng tối trộm cắp tài sản.

Theo ghi nhận của Tạp chí GTVT, có rất nhiều điểm đèn thuộc hầm chui đường Vành đai 3 không hoạt động. Điển hình là nút quay đầu xe từ công viên Yên Sở - Pháp Vân, được nhiều người dân phản ảnh đèn đường "bất thình lình" ngừng sáng.

Theo đó, trong khoảng 4 bóng đèn được lắp đặt thì đã có tới 3 bóng đèn không hoạt động, có dấu hiệu bị cháy và hư hỏng nặng.

Do không có đèn đường, các phương tiện giao thông qua đây sử dụng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu. 

Chị Lê Thị Hải (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) cho biết: “lâu nay, toàn khu vực hầm chui này không được thắp sáng khiến người dân chỉ còn biết cách mò mẫm đi trong màn đêm. Vô hình chung, tính mạng người dân như bị đe dọa mỗi khi phải tham gia giao thông trên đoạn đường này”.

Tương tự, tại hầm chui đoạn nối đường Yên Duyên đi Tam Trinh (quận Hoàng Mai) nhiều ngày qua cũng chìm trong bóng tối vì hơn số nửa bóng đèn trong hầm này không hoạt động. Nơi đây tập trung lượng hàng hoá phục vụ chợ cá Yên Sở, nên có rất nhiều xe tải nối đuôi nhau đậu thành hàng dài vận chuyển hàng hóa vào buổi tối.

Đã có trường hợp người đi đường không quan sát kịp, khi đến gần đuôi xe tải mới phanh gấp nên bị tai nạn.

Ngoài ra, một số vị trí hầm chui khác dọc đường Vành đai 3 thuộc phường Trần Phú, quận Hoàng Mai đoạn qua KĐT GAMUDA  cũng có nhiều đêm "tối như mực" do đèn không hoạt động. Thậm chí, bóng đèn chỉ để “trang trí” và cho nhện giăng lưới.

Anh Nguyễn Thành Hưng - một lái xe thường xuyên qua đây bức xúc: Tình trạng các bóng đèn bị hư hỏng đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng tôi không hiểu tại sao đơn vị quản lý tuyến đường vẫn đang “ngồi yên”, phải chăng họ có coi thường việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông?

Mặc dù tình trạng bóng đèn có dấu hiệu cháy, hư hỏng tại một số hầm chui dân sinh tuyến đường vành đai 3 diễn ra trong khoảng một thời gian khá dài, nhưng nhưng không hiểu vì lý do gì mà lực lượng chức năng không vào cuộc khắc phục, thay thế.

Người dân sính sống quanh tuyến đường này mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, đưa điện về chiếu sáng, khẩn trương khắc phục tình trạng có đèn nhưng không có điện, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Dưới đây là một số ghi nhận của PV tạp chí GTVT.

unnamed
Cả một tuyến hầm dài 200 mét, song chỉ có đúng một ngọn đèn le lói

 

20181115_195758
Bóng đèn biến mất chỉ còn chui và dây điện treo lủng lẳng

 

20181115_195735
Thậm chí là gia cố thêm dây thép, tuy nhiên bóng đèn vẫn không thể hoạt động

 

20181115_201056
Một bóng đèn khác bị gãy đôi, treo lơ lửng trên đầu người đi đường, rất nguy hiểm

 

20181115_201046
 

 

20181115_201125
Do được lắp đặt từ lâu, tuổi thọ của hệ thống đèn chiếu sáng tại hầm chui dân sinh đường Vành đai 3 đã giảm nên cảnh tượng người dân vừa đi vừa dò đường diễn ra phổ biến

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận