Hà Nội đề nghị chấn chỉnh vi phạm về vận tải

09/06/2019 10:23

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải các tỉnh và các đơn vị liên quan về việc tiếp tục phối hợp xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố, nhằm chấn chỉnh và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.


 

0524_29511326_1020433854780662_2619308916684619776
Lực lượng chức năng xử lý vi phạm. Ảnh: Đ.L

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm tăng cường công tác giám sát qua thiết bị giám sát hành trình, cảnh báo, nhắc nhở lái xe vi phạm đồng thời có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với lái xe vi phạm thay đổi các thông số kỹ thuật của xe trái với quy định; vận chuyển hàng hóa quá khối lượng cho phép, đặc biệt các vi phạm.

Cùng đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có trách nhiệm phổ biến cho lái xe việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trọng tải của phương tiện lưu thông trên đường, không được tổ chức bốc xếp và vận chuyển hàng hóa vượt quá khối lượng cho phép theo quy định của pháp luật.

Hà Nội cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh (Thái Nguyên, Hà Giang, Hải Dương, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Nghệ An, Hà Nam, Bắc Ninh, Hòa Bình, Ninh Bình, Hưng Yên, Phú Thọ) nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các trường hợp tái vi phạm của các đơn vị vận tải có trụ sở đóng trên địa bàn quản lý. Đề nghị các đơn vị này tiếp tục thông báo các trường hợp vi phạm để phối hợp tổ chức và quản lý.

Đặc biệt, Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Thanh tra Sở tiếp tục thực hiện Kế hoạch về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng và xử lý đối với xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho lái xe, chủ xe thông qua công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận