Hà Nội: Đảm bảo trật tự, ATGT dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5

Hoạt động Ban ATGT 12/04/2019 08:36

Sở Giao thông Vận tải ban hành Kế hoạch số 2522/KH-SGTVT về tổ chức triển khai công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn Thành phố phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 Âm lịch), 30-4 và 01-5 năm 2019.

 

Đảm bảo trật tự, ATGT dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở sẽ phối hợp thường xuyên với các báo, đài, Trung ương và Hà Nội để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt; Tổ chức và duy trì hoạt động của đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin, phản ánh của người dân về tình hình mất an toàn của phương tiện tham gia vận tải hành khách liên tỉnh, taxi và xe buýt, các trường hợp khác liên quan đến TTATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/- Ầm lịch), 30-4 và 01-5 năm 2019.

Tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan tập trung giải quyết, xử lý và khắc phục các danh mục thường xuyên ùn tắc giao thông; Tiếp tục xử lý 21 điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm: Xe quá khổ, quá tải, công tác đào hè đường, hoàn trả mặt đường, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện trái phép, quá diện tích cho phép,...

Trong các ngày nghỉ lễ, các đơn vị quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, bố trí lực lượng thường trực 24/24h kịp thời giải quyết các công việc có liên quan đến công trình giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn, giảm đến mức tối đa tai nạn và tình hình ùn tắc giao thông trên toàn Thành phố.

Bên cạnh đó, duy trì hoạt động tốt cả về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên 37 hầm dành cho người đi bộ và 45 cầu vượt dành cho người đi bộ trên địa bàn Thành phố; Tăng cường công tác gác trực tại 17 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt không chắn nhằm đảm bảo TTATGT; tiếp tục tổ chức rà soát và vuốt nối đảm bảo êm thuận tại các khu vực giao cắt với đường sắt để cho nhân dân đi lại được thuận tiện an toàn.

Đối với vận tải hành khách, tăng cường chất lượng phục vụ vận tải hành khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ. Bố trí xe đảm bảo sổ lượng và chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về thời gian chạy, lộ trình của các tuyến. Xây dựng kế hoạch bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến thông qua các bến xe: Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Ga Hà Nội, các điểm trung chuyển Long Biên, Cầu Giấy,... trong những ngày cao điểm để kịp thời giải tỏa khách khi lượng khách tăng đột biến.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách bằng xe taxi: Tổ chức trực và kịp thời thông tin cho các phương tiện phục vụ để phục vụ hành khách, tuyệt đối không bỏ trực; có trách nhiệm thông tin lại cho hành khách việc có hay không có xe phục vụ, không để hành khách phải chờ đợi, bức xúc,... nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của Thành phố.

Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng và du lịch: Chỉnh trang tại các bến xe đảm bảo hình thức đẹp, sạch sẽ, văn minh, tiết kiệm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tổ chức tốt các dịch vụ hành khách và phương tiện; Triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách. Bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe.

Đối với những lái xe điều khiển xe trên các cung đường đèo dốc, khó đi, nơi giao cắt với đường sắt, nơi giao cắt đường phụ với đường chính, nơi tập trung đông người hoặc điều khiến xe giường nằm hai tầng, xe tăng cường, xe chạy đêm yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở lái xe phải tập trung chú ý quan sát giảm tốc độ trên các đoạn đường có cảnh báo nguy hiểm.

Đối với công tác tổ chức giao thông, kiểm tra, xử lý đảm bảo TTATGT, TTĐT, trật tự công cộng lòng đường, vỉa hè: Phối hợp với các lực lượng công an, UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông xây dựng và thực hiện các giải pháp phân luồng và tổ chức giao thông, giảm ùn tắc trên tất cả các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến vành đai, trục tuyến chính vào Trung tâm Thành phố, các tuyến đường đê, cửa ngõ thủ đô, các tuyến trong Trung tâm Thành phố,... phấn đấu giảm tối đa tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong những ngày nghỉ lễ. Tăng cường bố trí lực lượng hướng dẫn điều hành giao thông tại các điểm, nút thường xuyên ùn tắc giao thông.

Phối hợp với các lực lượng Công an, Chính quyền địa phương, kiểm tra, xử lý, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hành lang ATGT, vỉa hè để kinh doanh buôn bán gây mất ATGT, xử lý kiên quyết các điểm trông giữ xe trái phép, thu tiền quá giá quy định trên địa bàn thành phố; Tổ chức kiểm tra các công trình đang thi công, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT, TTĐT, vệ sinh môi trường.

Trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về vận hành khách: Phối hợp với Quân đội, Công an và Chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến VTHK, các bến xe, bến tầu để hành khách đi lại trong những ngày nghỉ lễ được an toàn, thuận lợi, hạn chế tối đa việc hành khách ùn ứ tại các bến xe. Bên cạnh đó, có kế hoạch phối hợp với các lực lượng CSTT, CSGT Thành phố Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến VTHK liên tỉnh, các bến xe và các trạm đón trả khách đảm bảo an toàn thuận tiện trong những ngày nghỉ lễ. Kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm về xe dù bến cóc, các phương tiện dừng, đỗ đón trả khách trái phép, trá hình, xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật...

Xử lý nghiêm khắc những phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải không đảm bảo tiêu chuẩn, chạy không đúng tuyến, đón trả khách sai quy định, uống rượu bia, không chấp hành đúng các quy định, thể lệ về vận tải và đặc biệt là xe chở khách quá tải, tự ý tăng giá vé, bắt chẹt hành khách đi xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận