Hà Nội: CSGT trả lại 16 triệu đồng cho cô gái đánh rơi

Nhật ký cảnh sát 11/10/2015 12:01

Đội CSGT số 3 đã trao trả 16 triệu đồng cùng toàn bộ tài sản cho người đánh rơi trên đường mang ra bến xe gửi về cho mẹ.

Ngày 10/10, Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT Đường bộ đường sắt (PC67 - Công an TP. Hà Nội) đã bàn giao toàn bộ tài sản (gồm số tiền hơn 16 triệu đồng cùng các giấy tờ liên quan) cho chị Trường Quỳnh Anh (SN 1991, trú tại Cầu Giấy) là người đánh rơi.

csgt
Trung úy Nguyễn Văn Hiển bàn giao lại tài sản cho chị Trương Quỳnh Anh.

Trước đó, vào khoảng 13h15 ngày 10/10, tại địa chỉ gần số 1234 đường Láng, Đội tuần tra gồm Trung tá Lê Tú cùng Trung úy Nguyễn Văn Hiền đã phát hiện chiếc túi sách màu đen để giữa đường. Đoán do người dân tham gia giao thông đánh rơi các chiến sĩ đã mang tài sản về đội cùng sự có mặt của nhân chứng kiểm tra liên hệ chủ nhân chiếc túi để trao trả.

Qua kiểm tra, bên trong chiếc túi có 16 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Trương Quỳnh Anh. Lực lượng sau đó nhanh chóng liên hệ chủ nhân tài sản trên để trao trả. Buổi làm việc có anh Vũ Hồng Quân, người làm chứng.

Vui mừng khi nhận lại tài sản đánh rơi, chị Trương Quỳnh Anh cho biết: Thời điểm trên, chị đi xe máy từ đường Nguyễn Khánh Toàn đến bến xe Giáp Bát để chuyển số tiền 16 triệu đồng về cho mẹ. Tuy nhiên, khi đến bến xe thì chị Quỳnh Anh không thấy túi xách của mình đâu nữa. Mất số tiền lớn chị Quỳnh Anh đã quay lại trục đường tìm lại tài sản.

Tìm đi, tìm lại trên quãng đường gần 10km trong cái lạnh đầu mùa và cơn mưa chiều tầm tã, khi tất cả hy vọng gần như tan biến thì chị Anh nhận được cuộc điện thoại của cán bộ Đội CSGT số 3 thông báo đến trụ sở đơn vị để tiến hành các thủ tục nhận lại tài sản đã mất.

“Thật sự lúc ấy tôi rất lo lắng và buồn bã sau một hồi dầm mưa đi tìm nhưng không thấy, trời thì lạnh, số tiền đó tôi tiết kiệm để dành gửi cho mẹ xây nhà ở quê. Về đến nhà tôi không còn tâm trạng nào nữa, thì có một số điện thoại gọi đến thông báo về chiếc túi xách”- Chị Anh xúc động nói.

Chia sẻ về hành động của các chiến sĩ, chị Anh nói: “Thật sự tôi rất vui, không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành gửi đến các đồng chí CSGT Đội 3 và chúc các đồng chí sức khỏe, luôn hoành thành tốt nhiệm vụ”.

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 chia sẻ: Đây là hành động đúng đắn cũng là trách nhiệm của lực lượng. Đồng thời đáng tuyên dương các chiến sĩ thuộc đội CSGT số 3 nói riêng và lực lượng CSGT nói chung, trong việc thực hiện phong trào người tốt việc tốt trong toàn đơn vị.

Ý kiến của bạn

Bình luận