Hà Nội chuẩn bị tốt cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2016

18/05/2016 10:03

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia của Hà Nội yêu cầu các sở ngành, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện, công tác chuyên môn để kỳ thi diễn ra đảm bảo chất lượng, an toàn.

ttxvn_thi_THPT
Thí sinh tham gia kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Ngày 17/5, tại cuộc họp triển khai công tác thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016, ông Ngô Văn Quý cũng đề nghị các trường đại học, các sở, ngành xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ kỳ thi quốc gia. Đối với các quận, huyện có điểm thi, địa phương phải phối hợp tốt với các đơn vị liên quan, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn.

Đến thời điểm này, các cụm thi trên địa bàn Hà Nội có 76.140 thí sinh đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016. Toàn thành phố có 6 cụm thi; trong đó, cụm thi do Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì có 12.604 thí sinh, cụm thi Đại học Thủy Lợi có 12.740 thí sinh, cụm thi Đại học Sư phạm Hà Nội có 11.419 thí sinh, cụm thi Đại học Lâm nghiệp có 6.576 thí sinh, cụm thi Học viện Kỹ thuật quân sự có 16.348 thí sinh và cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì có 16.452 thí sinh đăng ký dự thi.

Riêng cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì dự kiến có 692 phòng thi, 31 điểm thi. Cụm thi do Sở chủ trì cần 837 cán bộ giảng viên của 7 trường đại học, cao đẳng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Các trường đại học, cao đẳng tham gia với Sở gồm: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây, Cao đẳng Sư phạm Hà Tây, Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

Đối với các cụm thi do trường đại học chủ trì, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lựa chọn 39 điểm thi tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên… Sở cũng phối hợp với các trường đại học cử giáo viên ở các trường trung học phổ thông tham gia công tác coi thi, chấm thi ở các cụm thi đại học.

Để chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học phổ biến quy chế thi tới cán bộ, giáo viên và học sinh, quy định các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi.Sở cũng tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 toàn thành phố các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh với mức độ đề khảo sát như đề thi trung học phổ thông quốc gia để học sinh, nhà trường đánh giá được thực chất trình độ của học sinh; trên cơ sở đó, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh hiệu quả nhất

Ý kiến của bạn

Bình luận