Hà Nội chấm dứt việc tuyển sinh sai ở các trường ngoài công lập

21/03/2018 16:16

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn gửi các phòng giáo dục và đào tạo về việc kiểm tra, báo cáo về công tác tuyển sinh năm học 2018 – 2019 của các trường ngoài công lập.

images2123936_001
Ảnh minh họa

Công văn do Phó Giám đốc Sở Phạm Văn Đại ký nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc kiểm tra thông tin báo nêu về các trường ngoài công lập tổ chức tuyển sinh năm học 2018-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục đào tạo chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tổ chức quán triệt đến từng giáo viên các quy định về tuyển sinh đầu cấp để mọi người hiểu rõ và làm đúng quy định;

Tuyên truyền, giải thích để nhân dân, đặc biệt là cha mẹ học sinh nắm vững các quy định của ngành về tuyển sinh đầu cấp để tạo sự đồng thuận và phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc đấu tranh chống hiện tượng tuyển sinh sai quy định;

Tham mưu UBND quận, huyện, thị xã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra việc tổ chức tuyển sinh năm học 2018-2019 của các trường mầm non, tiểu học và THCS ngoài công lập trên địa bàn và báo cáo ngay về Sở Giáo dục và Đào tạo trong ngày 21/3/2018.

Đồng thời, tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã ban hành văn bản và có biện pháp chỉ đạo hiệu quả nhằm chấm dứt tình trạng tuyển sinh sai quy định của các trường ngoài công cập trên địa bàn.

Liên quan đến tuyển sinh đầu cấp, hôm 15/3 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã công bố Thông tư 05 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCS và THPT. Theo đó, Bộ cho phép khảo sát năng lực đầu vào đối với tuyển sinh lớp 6 ở các trường “đặc thù”. Việc “đặc thù” phụ thuộc vào quy định của Sở GD&ĐT từng địa phương. Nhưng nhiều trường ngoài công lập vẫn thông báo tuyển sinh lớp 1, lớp 6 theo phương thức khảo sát năng lực đầu vào.

Ý kiến của bạn

Bình luận