Hà Nội: Cán bộ làm du lịch sẽ phải "dạ, thưa" với du khách

Xã hội 31/08/2016 05:22

“Chúng tôi mong rằng tới đây tất cả những người làm du lịch của Hà Nội sẽ luôn luôn dạ - thưa khi giao tiếp với du khách”

 

Hà Nội sẽ có khu riêng dành cho hàng Trung
Ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

Đây là trả lời của ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 30/8, tại Hà Nội.

Trước chất vấn của báo chí về việc các khu phố chợ đêm Hàng Ngang – Hàng Đào của Hà Nội tràn ngập hàng Trung Quốc, người dứng đầu ngành Du lịch Hà Nội cho hay, việc bán hàng Trung Quốc hay hàng hóa của bất cứ nước nào khác tại khu phố chợ đêm trên phố cổ Hà Nội là không thể cấm.

Tuy nhiên, ông Hồng cho biết, Hà Nội đang có kế hoạch sẽ phân khu rõ ràng các khu vực bán hàng khác nhau dành cho các mặt hàng có xuất xứ các nước khác nhau. Theo đó, hàng Trung Quốc sẽ được “gói” lại trong một khu riêng.

“Chúng tôi sẽ chú ý ưu tiên các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng của hai làng nghề truyền thống đã khẳng định được thương hiệu là làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng. Hàng Trung Quốc vẫn được bán nhưng phải được phân khu riêng và phải có biển chỉ dẫn rõ ràng cho khách hàng”, ông Hồng cho hay.

Trả lời phóng viên, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo quận Hoàn Kiếm tiến hành ngay kế hoạch minh bạch thông tin xuất xứ hàng hóa tại khu phố chợ đêm Hàng Ngang – Hàng Đào.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thời hạn mà Sở Du lịch giao quận Hoàn Kiếm hoàn thành triển khai chỉ đạo này, ông Hồng cho biết Sở Du lịch không đưa ra thời hạn phải thực hiện cho Hoàn Kiếm.

“Mình ép thời hạn với anh em làm gì”, ông Hồng nói. Nhưng ông cũng khẳng định quyết tâm sửa sai của ngành du lịch Hà Nội trong việc để hàng Trung Quốc “áp đảo” tại các khu phố chợ đêm tại phố cổ Hà Nội nhiều năm qua: “Chúng tôi sẽ xắn tay làm chặt chẽ. Những gì là khiếm khuyết thì phải sửa”.

Cũng liên quan đến vấn đề phát triển du lịch của Hà Nội, người đứng đầu ngành du lịch của Hà Nội chia sẻ thêm, Sở Du lịch Hà Nội đang thực hiện nghiêm việc buộc những cán bộ làm du lịch của Hà Nội phải thay đổi “lời ăn tiếng nói”, phải “dạ - thưa” với khách du lịch.

“Chúng tôi hướng tới xây dựng một môi trường du lịch sạch sẽ. Và sự sạch sẽ này không chỉ thể hiện ở việc đường phố ngay ngắn, không có rác, bụi… mà còn phải sạch sẽ cả ở trong lời ăn tiếng nói với du khách ”, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nói.

Ông cho biết, trước mắt, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai yêu cầu này tới tất cả đội ngũ cán bộ làm du lịch trực thuộc Sở.

Còn đối với các doanh nghiệp và người dân làm du lịch tại Hà Nội, Sở này đang xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch của Hà Nội để phổ biến đến các đối tượng này.

“Chúng tôi mong rằng tới đây tất cả những người làm du lịch của Hà Nội sẽ luôn luôn dạ - thưa khi giao tiếp với du khách”,Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận