Hà Nội cấm GrabsShare là bảo vệ quyền lợi khách hàng

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Xã hội 21/07/2017 07:01

Lý do được Sở GTVT Hà Nội đưa ra để cấm dịch vụ đi xe chung GrabShare là bảo vệ quyền lợi của hành khách.


Mới đây, trong văn bản gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội thừa nhận, dịch vụ đi chung xe GrabShare, UberPOOL nhằm tối ưu hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường. 

IMG_9658

Lý do được Sở GTVT Hà Nội đưa ra để cấm dịch vụ đi xe chung GrabShare là bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, dịch vụ này chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Đồng thời, dịch vụ đi chung xe không phù hợp với quy định tại Khoản 1, Khoảng 2 Điều 45 Thông tư 63 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Mặt khác, dịch vụ không có trong kế hoạch triển khai thí điểm ban hành kèm theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội cho rằng lý do cấm là hiện nay chưa có quy định quản lý đối với hình thức vận tải này.

“Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi của hành khách và công tác quản lý của cơ quan Nhà nước, Sở GTVT kính đề nghị UBND thành phố Hà Nội tạm thời chưa áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng trên địa bàn trong thời gian chờ đợi Bộ GTVT có quy định với hình thức vận tải này”, văn bản của Sở GTVT Hà Nội nêu.

 

IMG_9657
Sở GTVT Hà Nội thừa nhận việc đi chung xe giảm số lượng lưu thông trên đường.

Cũng theo Sở này, trong thời gian tới tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, và cơ quan của Bộ GTVT nghiên cứu các giải pháp hình thức vận tải mới để đảm bảo đem lại lợi ích cho xã hội và theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, hiện nay Công ty TNHH Grab Taxi đang triển khai dịch vụ đi chung xe (GrabShare) kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe.

Còn Công ty TNHH Uber Việt Nam cũng có kế hoạch triển khai giải pháp giao thông thông minh UberPOOL (đi chung xe), nhưng chưa thực hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận