Hà Nội: Bó tay khi đường gom cao tốc thành… “kho VLXD của doanh nghiệp”?

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 05/11/2019 07:08

Mặc dù người dân nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm và còn có dấu hiệu hoạt động mạnh mẽ hơn.


8ACEF3B8-06DF-4F81-9905-11C3C22C2B21.
Hàng trăm tấn xi măng được tập kế ttrên vỉa hè đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua Ký túc xá sinh viên (nhà A5 Pháp Vân).

Nhiều hộ dân sinh sống tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội, Hà Nội) bức xúc vì vỉa hè tại đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang bị một đơn vị ngang nhiên lấn chiếm làm nơi kinh doanh, tập kết hàng trăm tấn xi măng, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường sống.

Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại khu vực nói trên cho biết, vỉa hè của tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, cạnh ký túc xá sinh viên (nhà A5) thời gian gần đây đã bị Công ty TNHH TM&DV Tuấn Vinh (Cty Tuấn Vinh - PV) tự ý chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, bãi trông giữ xe tự phát. Hàng ngày, cứ khoảng từ 22h đến 3-4h sáng hôm sau đều có các xe ô tô tải trọng lượng lớn ra vào bốc hàng, chủ yếu là xi măng gây tiếng ồn lớn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân xung quanh.

Cũng theo phản ánh của các hộ dân nói trên, mặc dù đã kiến nghị nhiều lần đến cơ quan chức năng địa phương nhưng tình trạng này vẫn không được xử lý dứt điểm và còn có dấu hiệu hoạt động mạnh mẽ hơn.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Tạp chí GTVT tại khu vực nói trên vào ngày 4/11, tại vỉa hè của đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phần lớn diện tích vỉa hè khá rộng, là nơi tập kết hàng trăm tấn xi măng. Tại địa điểm này còn là nơi dừng đỗ của nhiều xe ôtô đầu kéo, xe tải, máy xúc…

5EC51042-785E-4E94-91C9-582C116DD825.
 

 

7DB026F6-B01C-48C1-9C29-6087DA08470D.
Xi măng vương vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường

Ngoài ra, theo quan sát, một góc vỉa hè tại lô đất xây dựng ký túc xá sinh viên Pháp Vân được sử dụng làm nơi tập kết phụ tùng ôtô của Cty Tuấn Vinh. Nhiều khả năng nơi đây được một số đối tượng chiếm dụng làm nơi tập kết và trung chuyển vật liệu xây dựng, sau các đối tượng mới bố trí cho xe ô tô tải chở đi nơi khác.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 4/11, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Đội TTGT quận Hoàng Mai xác nhận, vỉa hè của đường gom cao tốc là khu đất công lưu không, không được phép chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán, đậu đỗ xe. Lực lượng TTGT cũng như chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt nhưng các đối tượng vẫn cố tình lấn chiếm sử dụng.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm, không để tình trạng này tái diễn kéo dài” – lãnh đạo Đội TTGT quận Hoàng Mai khẳng định.

 

DF12E2B3-EA1F-46B0-8D25-9C7DABE956DA.
Tấp nập các xe ô tô đầu kéo ra vào ”ăn hàng” gây cản trở giao thông

Trước đó, Tạp chí GTVT nhiều lần phản ánh việc Cty Tuấn Vinh ngang nhiên chiếm dụng hành lang, lòng đường vỉa hè đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ làm bãi trông giữ xe trái phép gây cản trở giao thông. Điều đáng nói, dù bị các lực lượng chức năng xử phạt và yêu cầu ký cam kết không tái phạm, tuy nhiên chỉ khoảng một thời gian ngắn sau đó, đơn vị này lại tiếp tục vi phạm. Thậm chí ở những lần sau đó, mức độ vi phạm lại càng nghiêm trọng và bất chấp hơn.

Thiết nghĩ, các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai, UBND, Công an phường Hoàng Liệt cần có biện pháp mạnh tay, xử lý dứt điểm vi phạm của Cty Tuấn Vinh, góp phần đảm bảo ATGT, ANTT trên địa bàn và bảo đảm tính mạng cho người tham gia giao thông.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn

Bình luận