Hà Nội bãi bỏ 10/11 tuyến phố cấm taxi, xe "taxi công nghệ"

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 21/04/2020 13:12

UBND TP Hà Nội đã đồng ý dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ( taxi công nghệ) trên 10 tuyến phố theo đề xuất của Sở GTVT.


Anh-12
Sẽ tạm dỡ bỏ biến cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên trên 10 tuyến phố ở Hà Nội

Mục đích dỡ bỏ biển cấm nhằm giảm bớt khó khăn do dịch COVID-19 gây ra với các doanh nghiệp vận tải.

Cụ thể là các tuyến Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tuyến đường Khâm Thiên, Tuyến Trường Chinh, Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Cầu Chương Dương, Phủ Doãn và phố Cát Linh.

Sau khi hết dịch bệnh, căn cứ tình hình thực tế, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề xuất UBND thành phố tạm dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 10/11 tuyến đường, phố.

Theo Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Ngô Mạnh Tuấn, trong thời gian từ năm 2013 đến nay, Sở đã thống nhất với các đơn vị liên quan và tổ chức cắm biển hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến đường, phố. Tuy nhiên, hiện các trường học đã cho học sinh nghỉ học từ đầu tháng 2/2020 đến nay để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời việc đi lại của người dân cũng hạn chế. Vì vậy, các tuyến đường đã thông thoáng.

"Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản kiến nghị một số giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19 gây ra với ngành vận tải. Trong đó, lượng khách, doanh thu của doanh nghiệp sụt giảm 50-60%. Sau khi hết dịch bệnh Covid-19, căn cứ tình hình thực tế, Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp", ông Tuấn khẳng định.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận