Hà Nam tổ chức xe đưa 400 CN về quê ăn Tết

15/01/2017 06:46

Ngày 14/1, tại Khu công nghiệp Đồng Văn, huyện Duy Tiên, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức Chương trình “Tết sum vầy 2017” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

qua-tet-ha-nam
Trao quà Tết cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nam. Ảnh: Nguyễn Thị Chinh/TTXVN

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; số còn lại sẽ trao trực tiếp tại doanh nghiệp với tổng cộng gần 1.000 suất quà; 15 chuyến xe đưa 400 công nhân ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê ăn Tết và đón trở lại nơi làm việc; hỗ trợ vé xe cho 180 công nhân ở xa trên 500 km về quê đón Tết cùng gia đình. 

Theo ông Nguyễn Văn Khoái, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam, chương trình "Tết sum vầy" là chủ trương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến đội ngũ công nhân lao động, nhất là những công nhân lao động nghèo đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và cũng  là dịp để các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đối với đời sống công nhân, giúp người lao động an tâm lao động sản xuất. 

Hiện Hà Nam có hơn 1.110 công đoàn cơ sở với 69.360 đoàn viên trên tổng số 78.840 công nhân, viên chức, người lao động; trong đó công nhân lao động trực tiếp trong các doanh nghiệp trên 61.000 lao động. Những năm qua, công đoàn tỉnh Hà Nam đã nỗ lực làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức và người lao động thông qua việc chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động... 

Hàng năm, nhân dịp các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện, thành phố, công đoàn ngành đều tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, giải thể thao tạo sân chơi tập thể cho công nhân lao động; đồng thời vận động các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ, giúp đỡ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Ý kiến của bạn

Bình luận