Gương chiếu hậu ô tô dùng như thế nào đúng?

Lái xe an toàn 06/07/2020 14:38

Gương chiếu hậu xe ô tô là một trong những thiết bị đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Với những người lái xe lâu năm, có nhiều kinh nghiệm thì việc sử dụng chiếc gương chiếu hậu ô tô không còn là vấn đề với họ nhưng với người mới học lái xe hoặc ít kinh nghiệm thì việc sử dụng nó lại trở nên lung túng. Dưới đây, là những lưu ý mà người lái xe ô tô cần phải nhớ để phát huy tối đa khả năng sử dụng chiếc gương chiếu hậu.

chinh-guong-chieu-hau-oto-1
Trên xe ô tô có 3 gương chiếu hậu: 2 gương chiếu hậu ngoài, 1 gương chiếu hậu trong xe

Người lái xe ô tô cần phải nhớ 6 lưu ý khi sử dụng chiếc gương chiếu hậu

- Theo hathanhauto.com, trước khi lái xe người lái xe nên dành 5 phút để kiểm tra lại gương chiếu hậu ô tô. Có thể do nhiều vấn đề chủ quan, khách quan mà chiếc gương chiếu ô tô bị lệch, khiến cho việc quan sát trở nên không còn đúng. Vì vậy, bạn hãy chú ý chiếc gương chiếu hậu của mình trước khi lái xe để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người tham gia giao thông.

- Khi đang lái xe bạn có ý định chuyển làn đường, sang trái, sang phải hoặc có ý định dừng. Trước khi thực hiện những điều này bạn nhớ chú ý tới chiếc gương chiếu hậu 2 bên để phát hiện được những chiếc xe phía sau và điều này giúp bạn tránh được những tình huống xấu xảy ra.

- Không chỉ chú ý tới việc chuyển làn đường, dừng hoặc đi tiếp mà cả khi đi qua những nơi đông người hoặc có những vật cản bên đường bạn phải đi chậm và không ngừng quan sát vào chiếc gương chiếu hậu. Điều này giúp bạn vượt qua một cách dễ dàng hay ngay cả việc bạn có thể tránh tình trạng xước sơn xe.

- Theo thegioilexus.com, với những nơi có đường hẹp, qua cầu nhỏ chiếc gương chiếu hậu ô tô có vai trò quan trọng không chỉ bảo vệ những người xung quanh khi tham gia giao thông mà bản thân bạn cũng được đảm bảo an toàn. Vì vậy, cần chú ý chiếc gương chiếu hậu ô tô khi gặp hoàn cảnh này. Trong trường hợp phanh xe, một điều cần phải chú ý nếu nhưng bạn phản ứng nhanh với những trường hợp xấu trên đường.

- Hãy quan sát nhanh qua chiếc gương chiếu hậu hai bên để biết được khoảng cách xe bạn với xe phía sau là bao xa và từ đó bạn có thể đưa ra được cách thức phanh hợp lý, tránh việc va chạm với xe phía sau.

- Khi đi trên đường cao tốc, bạn đừng quên quan sát gương chiếu hậu để biết được khoảng cách xe của bạn với những xe phía sau tránh những cú va chạm không đáng có. Đừng thờ ơ khi tham gia giao thông, chỉ với 6 lưu ý đơn giản nhưng giúp bạn rất nhiều khi lái xe. Hãy là người tham gia giao thông thông thái để bảo vệ an toàn tính mạng cho bạn và cho mọi người.

Ý kiến của bạn

Bình luận