Grabshare hoạt động bất chấp lệnh cấm

Doanh nghiệp 20/06/2017 04:48

Đầu tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH Grab Việt Nam đã giới thiệu tính năng mới Grabshare (chia sẻ chuyến đi).


 

Grabshare hoạt động bất chấp lệnh cấm
Grabshare là dịch vụ chia sẻ chuyến đi do Công ty TNHH Grab Việt Nam giới thiệu.

Tuy nhiên, vào ngày 4/5/2017, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Công ty Grab khẳng định: "Tính năng Grabshare áp dụng với xe hợp đồng ứng dụng công nghệ thông tin là không phù hợp với quy định hiện hành và kế hoạch triển khai thí điểm". Do vậy, Bộ GTVT yêu cầu Grab không triển khai dịch vụ Grabshare đối với xe hợp đồng để đảm bảo thực hiện đúng quy định hiện hành.

Tuy nhiên, bỏ qua ý kiến của Bộ GTVT, đầu tháng 6/2017, Grab vẫn giới thiệu và đưa vào hoạt động tính năng Grabshare tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, khiến nhiều DN taxi bức xúc.

Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT dừng hoạt động Grabshare của Grab. Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh cho rằng, tại Mục 5, Điều 7, Nghị định số 86/2014/NĐ - CP của Chính phủ quy định: “Không được bán vé, xác nhận đặt chỗ đi xe cho hành khách dưới mọi hình thức” đối với kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Thông tư số 63/2014/TT - BGTVT của Bộ GTVT tại Mục 1, Điều 45 cũng nêu rõ: “Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức....

Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh Tạ Long Hỷ cho rằng: “Căn cứ tính năng đi chung xe Grabshare, đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện hành, chúng tôi kết luận rằng, với tính năng GrabShare, Công ty TNHH Grab đã vi phạm các điều khoản nêu trên”. Hiệp hội kiến nghị Bộ GTVT giao Thanh tra Bộ ra quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm của Công ty TNHH GrabTaxi theo Điểm I, Mục 3, Điều 23 và Điểm P, Mục 3, Điều 28 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời yêu cầu Công ty TNHH Grab Việt Nam dừng ngay tính năng đi chung xe Grabshare trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận