Grab triển khai tích hợp siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nhân 10/07/2018 18:45

Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng mở rộng thêm nhiều giá trị kinh tế.

h1
Grab công bố “GrabPlatform” một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày.

Ngày 10/7 tại Singapore Grab chính thức công bố “GrabPlatform” một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp nhất trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ. Các đối tác cũng có thể mở rộng hoạt động của mình khắp Đông Nam Á một cách hiệu quả nhờ tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối rộng khắp của Grab thông qua GrabPlatform - một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab như logistics và thanh toán.

Ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab  nhấn mạnh “GrabPlatform mở rộng thêm nhiều giá trị kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á. Nhiều hơn cả những gì chúng ta có thể tự tạo cho chính mình".

Grab cũng giới thiệu dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày mới nhất của mình mang tên “GrabFresh” dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu. Có mặt trên ứng dụng Grab, đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á. Từ tháng 7/2018, Grab sẽ mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực chi tiêu gia đình lớn nhất trong khu vực, và tiến thêm một bước nữa trên hành trình trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của Đông Nam Á.

Tầm nhìn của Grab trở thành một siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày cũng thành hiện thực với một ứng dụng Grab mới mẻ. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới khi ứng dụng Grab giờ đây không chỉ cung cấp các dịch vụ mà còn cung cấp thông tin liên quan chính xác ngay khi bạn cần. Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm đơn giản để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; đồng thời có thêm những nội dung tin tức (newsfeed) giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục.

“Hơn 6 năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để cải tiến công nghệ và mở rộng hoạt động của mình. Giá trị và năng lực công nghệ của chúng tôi đã được kiểm chứng thông qua chính những dịch vụ Grab. Chúng tôi đã phát triển từ việc sử dụng công nghệ để xây dựng nền tảng đặt xe cho các công ty taxi đến việc cung cấp đội ngũ tài xế cho các công ty thương mại điện tử. Giờ đây chính là thời điểm thích hợp để mang những gì tốt đẹp nhất của Grab chia sẻ đến một nhóm các đối tác chọn lọc và dần dần chúng tôi sẽ đưa nền tảng của mình mở rộng đến toàn bộ hệ sinh thái tại Đông Nam Á”, ông Anthony Tan, CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab cho biết.

“Giao nhận hàng tạp hóa đang có một tiềm năng và cơ hội rất lớn tại Đông Nam Á. Theo nghiên cứu của chúng tôi, 70% người dùng ứng dụng giao nhận hàng tạp hóa mua sắm ít nhất 1 lần mỗi tuần, và họ thích mua sắm ở những cửa hàng quen thuộc với mình. Điều họ quan tâm là hàng hóa họ thích luôn có sẵn, và nhận được hàng khi họ cần. GrabFresh đang có lựa chọn hàng hóa phong phú nhất so với các dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa khác,” ông Guillem Segarra, CEO của HappyFresh cho biết.

Dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Jakarta từ tháng 7/2018, sau đó sẽ có mặt tại Thái Lan và Malaysia trước cuối năm 2018. Các quốc gia khác sẽ được triển khai sau đó.

Tăng trưởng nhanh chóng và tiếp cận hàng triệu khách hàng mỗi ngày với GrabPlatform Grab sẽ phối hợp làm việc với các đối tác tốt nhất trong từng ngành để cung cấp các dịch vụ thiết yếu nhất cho cuộc sống hằng ngày của khách hàng, và có khả năng mang đến cơ hội nâng cao thu nhập cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. GrabPlatform là một loạt API cho phép truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab bao gồm kết nối di chuyển, logistics, thanh toán, xác thực người dùng, tin nhắn, insights người dùng và thiết lập bản đồ. GrabPlatform cho phép các đối tác truy cập vào những giá trị cốt lõi của Grab mà không một công ty nào khác có thể cung cấp được, bao gồm mạng lưới phân phối rộng lớn nhất với 7,1 triệu đối tác tài xế, đối tác giao nhận, đối tác kinh doanh và đại lý; sự hiện diện khắp 225 thành phố tại 8 quốc gia; cùng với một loạt công nghệ và sản phẩm được bản địa hóa dành riêng cho Đông Nam Á.

Ý kiến của bạn

Bình luận